Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Đánh giá máy nước nóng nào tốt nhất hiện nay

Ngày nay máy nước nóng là một vật dụng không thể thiếu ở bất kỳ gia đình nào đặc biệt là những gia đình có trẻ con hoặc người gia thì bình nước nóng được sử dụng nhiều hơn. Tuy vậy trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy nước nóng khác nhau điều này khiến người dùng trở lên khó khăn hơn trong việc lựa chọn máy nước nóng tốt nhất.

Máy nước nóng tốt nhất

Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm trong việc chọn mua máy nước nóng nào tốt, hãy cùng đọc để hiểu rõ hơn về nguyên lý cũng như các yếu tố quan trọng của máy nước nóng nhé.

Máy nước nóng là gì?

Máy nước nóng là loại máy sử dụng điện thiết kế chuyên dụng với dây đốt với tốc độ hâm nóng cực nhanh chỉ sau vài giây đã có thể đưa trực tiếp ra vòi mà không cần lưu trữ trong bình như những loại bình nước nóng thông thường.

Máy nước nóng là gì?

Hiện nay may nước nóng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam chủ yếu cho mục đích sinh hoạt gia đình với bộ đi kèm gồm cảm biến điều chỉnh nhiệt độ, rơ le, bộ kiểm soát áp xuất, van nước và cầu giao chống cháy giật để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Ưu nhược điểm của máy nước nóng

Ưu điểm máy nước nóng

Ưu điểm đầu tiên của máy nước nóng là được thiết kế nhỏ gọn rất phù hợp sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, với tốc độ hâm nóng nước rất nhanh chỉ sau vài giây, hệ thống an toàn bên trong máy được trang bị tối tân nhất đảm bảo không sảy ra cháy nổ sự cố ngoài mong muốn.

Ưu điểm máy nước nóng

Ngoài ra, ở một số sản phẩm cao cấp còn được tích hợp hệ thống cảm biến nhiệt độ, nút tùy chỉnh nhiệt độ trong mức cho phép, tích hợp vòi sen massage có thể điều chỉnh tia nước khi phun ra ngoài đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Nhược điểm máy nước nóng

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những ưu điểm được cho là ưu việt khi sử dụng máy nước nóng, tuy nhiên trong ưu điểm cũng có những nhược điểm nhất định như máy có công xuất lơn nên khi sử dụng điện áp nhỏ sẽ không hiệu quả hoặc không sử dụng được khi mất điện.

Nhược điểm máy nước nóng

Máy nước nóng sẽ không phù hợp với gia đình có nhiều thành viên vì quy trình hoạt động của máy chỉ có thể sử dụng được trong phạm vi nhiệt độ từ 20 độ C trở lên, nếu nhiệt độ nhỏ hơn ngưỡng này sẽ không đảm bảo trong quá trình làm nóng.

Có những loại máy nước nóng nào?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam máy nước nóng được chia làm 2 loại chính trong đó có máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp nhìn chung thì mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau hãy cùng chúng tôi điểm danh những tích cực của 2 loại nhé.

Máy nước nóng trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp hoạt động trực tiếp khi có nguồn điện truyền vào với tốc độ làm nóng nước cực nhanh chỉ trong vài phút, máy thiết kế nhỏ gọn với mẫu mã đẹp, mức giá bình dân từ 1 đến 3 triệu đồng, lắp đặt dễ dàng không khó khăn như máy nước nóng gián tiếp, ngoài ra máy còn hỗ trợ các vòi hoa sen kháng khuẩn và núm điều chỉnh tia nước và hệ thống an toàn tuyệt đối.

Máy nước nóng trực tiếp

Nhược điểm lớn nhất của máy nước nóng trực tiếp đó là sẽ không hoạt động khi bị cúp điện, ngoài ra máy sử dụng áp lực nước rất lớn điều này dẫn đến việc cần điện áp cao để hoạt động bình thường sẽ không thích hợp ở những nơi có điện áp thấp có thể khắc phục điều này bằng một máy bơm áp lực.

Máy nước nóng gián tiếp

Máy nước nóng gián tiếp được thiết kế với các bình chứa dung lượng lớn và đường nước riêng biệt loại sản phẩm này chỉ cần hâm nóng một lần có thể sử dụng nhiều lần loại này hay được sử dụng cho bồn tắm. Ngoài ra máy nước nóng gián tiếp cũng được tích hợp các hệ thống an toàn như chống giật ELCB với cầu giao đảm bảo ngắt điện ngay sau khi quá áp.

Máy nước nóng gián tiếp

Nhược điểm cảu máy nước nóng gián tiếp là khó khăn trong quá trình lắp đặt vì máy khá cồng kềnh, cần có không gian rộng và giá đơ riêng biệt để đỡ máy.

Video hướng dẫn chọn máy nước nóng

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=QKFBee6ueKA[/embed]

Làm thế nào để mua máy nước nóng tốt nhất?

Nhu cầu sử dụng nước nóng

Nhu cầu sử dụng là yếu tố đầu tiên quyết định việc chọn mua máy nước nóng tốt nhất như chúng tôi đã giới thiệu ở phần trên nếu như gia đinh bạn đông người thì một chiếc máy nước nóng gián tiếp sẽ là lựa chọn tốt ngược lại với gia đình ít người thì nên chọn máy nước nóng trực tiếp giúp tiết kiệm chi phí.

Đối với máy nước nóng trực tiếp có thể sử dụng ngay lập tức, với công xuất lơn phù hợp với những nơi có điện áp cao hoặc nếu gần nhà bạn nguồn điện yếu không ổn định thì nên chọn loại máy nước nóng gián tiếp để hoạt động tốt nhất.

Chất liệu máy nước nóng

Khi chọn mua máy nước nóng tốt nhất bạn hãy cân nhắc tim và mua các sản phẩm được làm từ chất liệu tráng men, các loại này sẽ giảm thiểu đáng kể sự ăn mòn do các chất cạn bã bám lên bề mặt trong quá trình sử dụng máy, tuy nhiên giá của loại này thường sẽ cao hơn so với loại không trang men.

Bên trong bình chứa nước

Thông thường ở mỗi chiếc máy nước nóng thường có thanh đốt và thanh chống ăn mòn làm từ Magie có tác dụng ngăn chăn ăn mòn bên trong thành bình. Tuy nhiên nếu không có máy vẫn có thể hoạt đông được nên một số nơi đã lấy riêng các thanh này ra để bán. Vì vậy khi mua máy mới bạn nên yêu cầu tháo bình ra để kiểm tra các thanh Magie còn không.

Chế độ an toàn của máy

Chế độ an toàn ELCB sẽ là lựa chọn tốt hơn CB cho các loại máy nước nóng sử dụng trong gia đình, điểm khác biệt của ELCB là nó có khả năng phát hiện rò rỉ và tự động ngắt nguồn điện giúp tránh nguy cơ chập điện cháy nổ không mong muốn.

Đối với các loại máy nước nóng tích hợp công nghệ an toàn CB sẽ có giá thành thấp hơn vì nó chỉ có tác dụng ngắt nguồn điện khi có cháy nổ xảy ra vì vậy đây cũng là một trong những yếu tố cần thiết để tìm ra máy nước nóng tốt nhất.

Nơi bán sản phẩm chính hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán máy nước nóng không đảm bảo được sự uy tín cũng như chế độ bảo hàng từ nhà sản xuất, vì vậy tuyệt đối chỉ mua hàng trên những website hoặc cửa hàng uy tín lâu đời như điện máy xanh, kim nguyễn, lazada hoặc tiki.

Top 5 máy nước nóng tốt nhất hiện nay

1. Máy nước nóng Electrolux EWE351AX

Máy nước nóng Electrolux EWE351AX là một trong những siêu phẩm làm nóng trực tiếp của Electrolux được tìm kiếm nhiều nhất trên internet với mức giá khá rẻ chỉ từ 1.7 triệu đồng, EWE351AX sứng đáng là một sản phẩm chuyên máy nước nóng chuyên dụng cho gia đình từ 3 đến 5 người.

Máy nước nóng Electrolux EWE351AX

Máy nước nóng Electrolux EWE351AX có thiết kế nhỏ gọn hình chữ nhật được bo tròn các góc với các tính năng cao cấp cộng với hệ thống cảm biến nhiệt giúp máy có thể cân bằng nhiệt độ ổn định trong mức 45 - 55 độ C. Ngoài ra, máy còn được trang bị hệ thống rơ le tự ngắt hoặc tự bật khi nước nguội rất tiện lợi sản phẩm này giúp người dùng tiết kiệm tối đa điện năng trong quá trình sử dụng.

2. Máy nước nóng Ariston SMC45PE-VN

Điểm nổi bật của máy nước nóng Ariston SMC45PE-VN là có thiết kế sang trọng tông mầu đen trắng mang lại vẻ đẹp huyền bí cho không gian phòng tăm của bạn. Vỏ ngoài được thiết kế bằng chất liệu chống thấm nước kèm theo bộ ổn định nhiệt kép, hệ thống cầu dao chống giật ELCB đem lại sự an toàn cho người sử dụng.

Máy nước nóng Ariston SMC45PE-VN

Ariston SMC45PE-VN sở hữu công nghệ tin tiến đem lại độ ổn định nhiệt độ cao có thể sử dụng trong thời gian dài mà không sợ giảm nhiệt trong suốt quá trình sử dụng với hệ thống điều chỉnh lượng nước bên trong giúp máy luôn đây đủ nước trước khi kích hoạt hệ thống làm nóng, ngoài ra máy còn hỗ trợ bơm cho những khu vực có áp lực nước yếu.

3. Máy nước nóng Panasonic DH-4MP1VW

Chắc bạn không còn xa lạ gì với cái tên Panasonic rồi nhỉ với những sản phẩm siêu phẩm về đồ gia dụng, đặc biệt là máy nước nóng DH-4MP1VW được biết đến như là một trong những thiết bị bán chạy nhất trên hệ thống điện máy cảu điện máy xanh năm 2017.

Máy nước nóng Panasonic DH-4MP1VW

Điểm mạnh của DH-4MP1VW là máy được trang bị hệ thống bơm siêu êm và các nún điều chỉnh nhiệt độ với 3 chế độ nước nóng khác nhau đem đên cho bạn sự tiện lợi trong suốt quá trình sử dụng, vòi hoa sen 3 được trang bị tính năng chống khuẩn bằng ion Ag+ giúp bảo vệ sức khỏe các thành viên gia đình bạn.

4. Máy nước nóng Ferroli Divo SSP 4.5s

Máy nước nóng ferroli divo ssp 4.5s là máy nước nóng trực tiếp có thiết kế nhỏ gọn đẹp mắt với hệ thống vòi hoa sen sử dụng inox không rỉ cao cấp, máy có thể dễ dàng lắp đặt cho mọi không gian phòng tắm khác nhau, hệ thống bơm trợ lực hỗ trợ tối đa với những gia đình có nguồn nước áp lực thấp.

Máy nước nóng Ferroli Divo SSP 4.5s

Máy nước nóng Ferroli Divo SSP 4.5S trang bị công xuất 4500 W cộng với vòi sen kháng khuẩn hỗ trợ 2 kiểu phun thần thánh hỗ trợ massage đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Sản phẩm này được bán tại nguyễn kim với giá 2.7 triệu đồng bảo hành lên tới 60 tháng.

5. Máy nước nóng Ariston SB35E-VN

Máy nước nóng Ariston SB35E-VN là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên nguyễn kim và điện máy xanh với mức giá giao động từ 2.1 đến 2.3 triệu đồng, với thiết kế độc đáo, thanh lịch, mầu tráng tinh khôi giúp nó đẹp từ mọi góc nhìn khác nhau.

Máy nước nóng Ariston SB35E-VN

Vỏ ngoài của Ariston SB35E-VN được thiết kế bằng vật liệu cao cấp chống thấm nước kèm theo bộ ổn định nhiệt kép, hệ thống cầu dao chống giật tiêu chuẩn ELCB đem đến sự an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng nút điều khiển với 3 công suất làm nóng khác nhau.

Video hướng dẫn sử dụng máy nước nóng

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=QBLVm9uPnm4[/embed]

Lời kết

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm trong việc mua máy nước nóng tốt nhất với rất nhiều thông tin hữu ích được chúng tôi phân tích, so sánh, cập nhật từ nhiều thông khác nhau trên internet được biệt là những nguồn tin uy tín như webtretho, điện máy xanh.

Hy vọng là sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về máy nước nóng là gì? có những loại máy nước nóng nào và kinh nghiệm để chọn mua máy nước nóng tốt nhất. Mội ý kiến thắc mắc vui lòng để lại dưới phần comment nhé.

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất :)

Xem chi tiết bài viết tại Đánh giá máy nước nóng nào tốt nhất hiện nay


by via Đánh giá lớn - Feed
Disqus Comments