Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Đánh giá nên mua bình thuỷ điện loại nào tốt nhất


Nước nóng được sử dụng thường xuyên ở bất kỳ gia đình nào, việc sử dụng bình thủy điện là giải pháp mà rất nhiều hộ gia đình hiện nay sử dụng để thay thế cho phích nước. Bình thủy điện sẽ giúp bạn trong quá trình duy trì nhiệt độ nước thích hợp cả ngày.

 

Bình thủy điện tốt nhất

 

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình thủy điện mà không phải loại nào cũng tốt vì thế mà bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn những mẹo hữu ích giúp bạn tìm ra cho mình một chiếc bình thủy điện tốt nhất.

Bình thủy điện là gì?

Bình thủy điện là một thiết bị đa năng vừa có chức năng đun nước và chức năng giữ ấm cho nước ở nhiệt độ thích hợp, ngoài ra bình thủy điện còn có nhiều chức năng khác như tùy chỉnh nhiệt độ nước, đun lại nước theo yêu cầu của người sử dụng.

Chức năng chính của bình thủy điện

Là sản phẩm mang tính công nghệ đội phá bình thủy điện được tích hợp rất nhiều chức năng chuyên dụng cho việc đui và giữ ấm nước hay cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn từng chức năng trên nhé.

Chức năng đui sôi

Là chức năng cơ bản của một bình thủy điện cần có nó vừa có thể đui sôi nước vừa có thể giữ ấm nước ở mức nhiệt độ thích hợp, người dùng cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ của nước thông qua bảng điều khiển được tích hợp bên trên thân máy.

Chức năng đui sôi

Khi nước được đui sôi bình sẽ tự động ngắn và chuyển sang chế độ giữ ấm, trung bình mỗi bình thủy điện có dung lượng 3 lít đui sôi nước trong vòng 25 đến 30 phút.

Chức năng giữ ấm

  • Giữ ấm thông thường: Bình thủy điện giữ ấm bên trong nhờ ruột phích cấu tạo bằng 2 lớp thủy tinh, ở giữa là khoảng chân không. Bên trong thành của lớp thủy tinh được tráng một lớp bạc có tác dụng ngăn sự truyền nhiệt ra bên ngoài để đảm bảo nước được giữ ấm trong vòng 6 tiếng.
  • Giữ ấm tự động: Chức năng này chr có ở một số loại bình thủy điện cao cấp với chế độ Keep Warm một số bình thủy điện của Sharp có thể giữ ấm lên đến 80 độ C. Một số khác còn được tích hợp nhiều chế độ giữ ấm khác nhau phù hợp với nhu cầu pha trà, pha sữa, nấu mì.

 

Ngoài ra trong quá trình sử dụng nhiệt độ trong bình sẽ bị tụt bạn có thể sử dụng chức năng "Reboil" để tự động đun sôi lại, chức năng này có sẵn ở một số bình thủy điện cao cấp như Panasonic.

Nên mua ấm siêu tốc hay bình thủy điện?

Nhìn chung thì cả ấm siêu tốc và bình thủy điện đều có khả năng đui sôi nước nhanh chóng và mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng và dưới đây chúng tôi phân tích những điểm mạnh điểm yếu của từng loại để bạn dễ dàng chọn sản phẩm ưng ý hơn nhé.

Ấm siêu tốc

Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn giá rẻ, tốc độ đun sôi nước nhanh chóng tự động ngắt, nhiều dung tích từ 1 đến 7 lít, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về pha sữa, nấu mì, hay pha trà.

Ấm siêu tốc

Nhược điểm: Dung tích nhỏ, không có chức năng giữ ấm, phải châm nước liên tục dẫn đến hao điện.

Bình thủy điện

Ưu điểm: Bình thủy điện có thiết kế đẹp dung tích lớn, chức năng giữ ấm tự động, có nhiều lựa chọn nhiệt độ nấu khác nhau, chức năng hẹn giờ và đun sôi lại rất tiện lợi. Ngoài ra nó còn được trang bị chức năng tự ngắn an toàn, đóng lắp tránh bị tràn nước.

Bình thủy điện

Nhược điểm: Thiết kế to hơn nên khó di chuyển hơn và giá của sản phẩm cũng cao hơn nhiều so với ấm siêu tốc.

Chọn ấm hay bình thủy điện

Đó là nhưng ưu nhược điểm riêng của ấm siêu tốc và bình thủy điện, ngoài ra nếu chỉ sử dụng hằng ngày như pha mì, pha sũa, trà thì chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ đến mua ấm siêu tốc là được. Ngược lại đối với gia đình có trẻ nhỏ, người già thường xuyên phải sử dụng nước nóng thì nên chọn mua một chiếc bình thủy điện tốt nhất sẽ thích hợp hơn.

Video so sánh ấm siêu tốc và bình thủy điện

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=uR3qckauO0k[/embed]

Làm thế nào để mua bình thủy điện tốt nhất?

Nhu cầu sử dung

Như chúng tôi đã chia sẻ bên trên đối với những hộ gia đình ít sử dụng hoặc chỉ sử dụng vào những nhu cầu hằng ngày như pha mì, pha trà, pha sữa thì một chiếc ấm siêu tốc sẽ giảm chi phí tốt nhất, ngược lại với những gia đình có nhu cầu sử dụng bắt buộc hoặc nhà có người gia và trẻ nhỏ nhu cầu sử dụng nước nóng liên tục thì lên chọn mua một chiếc bình thủy điện có công xuất vừa phải.

Dung tích bình thủy điện

Sử dụng bình thủy điện cũng không phải quá tốn điện, 3 lít là dung lượng lý tưởng cho các hộ gia đình có từ 2 đến 4 thành viên. Hoặc một người có nhu cầu sử dụng trên văn phòng công ty thì lên chọn các loại bình có dung lượng cao hơn 7 lít để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Công xuất bình thủy điện

Công xuất của bình thủy điện sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu xuất sử dụng, hiện nay chủ yếu trên thị trường bình thủy điện có công xuất từ 700 đến 1500W tùy vào nhu cầu sử dụng nhiều hay ít mà hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Chức năng của bình

Ở một số bình thủy điện cao cấp được tích hợp sẵn nhiều chức năng đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng như điều khiển nhiệt độ nước, chức năng hẹn giờ, chức năng khóa an toàn, chức tự động đui lại... Tuy nhiên giá của các sản phẩm này thường cao hơn chút.

Thương hiệu xuất xứ

Thương hiệu và xuất xứ của bình thủy điện chưa thể nói lên được chất lượng của bình ra sao. Tuy nhiên một thương hiệu có tiếng công với chế độ bảo hành hấp dẫn sẽ mang lại sự tin tưởng cho người mua. Hơn nữa bạn cũng chỉ nên mua sản phẩm tại các hệ thống điện máy uy tín.

Giá của bình thủy điện

Cuối cùng là giá bất kỳ khi nào bạn mua sản phẩm mới hãy tham khảo trước mức giá tại các trang bán hàng online tiếp đó hay đặt ra ngân sách của mình và tìm ra các bình thủy điện phù hợp và làm ơn không đi quá số ngân sách đó. Hiện nay giá của bình thủy điện trung bình từ 700 đến 3 triệu đồng tùy loại.

Nên mua bình thủy điện hãng nào tốt nhất

Bình thủy điện Panasonic

Bình thủy điện Panasonic là trong những cái tên được nhiều người sử dụng nhất hiện nay với nhiều model có thiết kế sang chảnh mà giá thành lại hợp lý từ 900k đến 3 triệu đồng tùy vào độ chất của từng sản phẩm cũng như công xuất, và hiệu xuất của bình.

Bình thủy điện Panasonic

Panasonic được tích hợp nhiều tính năng cao cấp mà một chiếc bình thủy điện cần có như hệ thống 4 mức giữ nhiệt khác nhau, tự động ngắn an toàn khi nước sôi phù hợp với nhiều gia đình có trẻ nhỏ, chức năng hẹn giờ, công xuất chủ yếu của bình thủy điện Panasonic từ 700-900W.

Bình thủy điện Sunhouse

Sunhouse được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam với nhiều sản phẩm gia dụng giá rẻ chất lương tốt đặc biệt là bình thủy điện Sunhouse luôn được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến giá thành lại phải chăng.

Bình thủy điện Sunhouse

Bình thủy điện Sunhouse có nhiều mức dung tích từ 1 đến 4.2 lít hỗ trợ rót nước bằng bơm tay với các nút bấm hoặc chạm cốc. Cột hiển thị mực nước trong suốt giúp dễ dàng quan sát. Giữ ấm và đun sôi nước nhanh chóng. Sunhouse SHD1533 3.3 lít là phiên bản bán chạy nhất của hãng này.

Bình thủy điện Sharp

Khác với những hãng sản xuất khác Sharp lại tập trung vào các phiên bản có dung tích nhỏ, dẽ dàng sử dụng và mức dung tích trung bình từ 1 đến 1.9 lít. Tuy có thiết kế nhỏ hơn các hãng khác tuy nhiên chức năng bên trong của Sharp vẫn đáp ứng được đầy đủ cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

Bình thủy điện Sharp

Điểm mạnh của bình thủy điện Sharp là thiết kế thông minh, linh động, hỗ trợ việc rót nước tốt hơn tránh bị đổ hay rớt ra ngoài. Các sản phẩm bình thủy điện của Sharp được sản xuất trực tiếp từ Thái Lan với thời gian bảo hành lên đến 12 tháng.

Bình thủy điện Zojirushi

Bình thủy điện Zojirushi nổi tiếng với các sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt với giá thành phải chăng ví dụ như con Zojirushi AHGB-10-TD có mức giá khoảng 500k với thiết kế được làm toàn bộ bằng nhựa và thép không rỉ cao cấp và công nghệ cách nhiệt chân không giúp bình giữ nhiệt được lâu hơn.

Bình thủy điện Zojirushi

Zojirushi tập trung chính vào các phiên bản giá rẻ và cao cấp, phiên bản cao cấp được trang bị nhiều tính năng chuyên dụng như 4 chế độ giữ nhiệt, chức năng tự ngắt, màn hình hiển thị thông minh, tự ngắt, chống trào với mức giá cũng khá cao từ 3 đến 5 triệu.

Bình thủy điện Tiger

Cuối cùng là một thương hiểu nổi tiếng khác chuyên sản xuất đồ gia dụng như nổi cơm cao tần, đặc biệt là bình thủy điện Tiger từ lâu đang đi sau vào tâm trí khách hàng tại Việt Nam với nhiều model thiết kế đẹp mắt, bền bỉ, dung tích đa dạng cho người dùng lựa chọn.

Bình thủy điện Tiger

Điểm bình thủy điện Tiger là được làm từ chất liệu tốt để chống chịu va đập trong quá trình sử dụng, Tiger cũng trang bị các chức năng cao cấp như hẹn giờ, điều chỉnh nước, chức năng an toàn. Khi mua bình thủy điện Tiger tại các siêu thị lớn bạn sẽ nhận được phiếu bảo hành lên đến 12 tháng.

Top 5 bình thủy điện tốt nhất hiện nay

1. Bình thủy điện Panasonic NC-EG3000CSY

Panasonic NC-EG3000CSY là chiếc bình thủy điện đa năng gồm 3 phiên bản tương đương với dung lượng 2.2, 3, 4 lít điểm nổi bật của sản phẩm này là tốc độ sôi nước cực nhanh chỉ khoảng 20 phút với 4 chế nhiệt độ giữ ấm là 70 độ C, 80 độ C, 90 độ C và 98 độ C đem lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Bình thủy điện Panasonic NC-EG3000CSY

Panasonic NC-EG3000CSY được thiết kế đẹp mắt sang trọng, ruột bình được tráng lớp than đá chống dính, chống oxi hóa cao một trong những chất liệu độc quyền từ Panasonic. Ngoài ra bình còn có thêm các tính năng cao cấp như rót nước dễ dàng, chế độ hẹn giờ, đun sôi lại, khóa an toàn.

2. Bình thủy điện Sharp KP-Y32PV

Sharp KP-Y32PV sở hữu thiết kế nhỏ gọn mầu đen sang trọng dễ sử dụng, ít hao điện, độ cách điện tốt, an toàn với trẻ em thông qua khóa bơm điện tử trên thân máy. Dung tích 3 lít rất thích hợp sử dụng cho những hộ gia đình có từ 2 đến 6 người.

Bình thủy điện Sharp KP-Y32PV

Với các tính năng như tự ngắt khi nước đun sôi hay không có nước sẽ đem lại sự an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Ngoài ra vỏ bình thủy điện Sharp KP-Y32PV còn được làm bằng nhựa cách nhiệt, ruột bằng inox tráng men chống dính bền tốt. Nhược điểm của sản phẩm này là dây điện hơi ngắn.

3. Bình thủy điện Zojirushi AHGB-13-TD

Zojirushi AHGB-13-TD là bình thủy điện mini có dung tích là 1.3 lít với thiết kế hoa văn hết sức đẹp mắt chắc chắn nó sẽ mang lại sự sang trọng cho không gian ngôi nhà của bạn. Không những vậy bình thủy điện Zojirushi còn được đảm bảo về mặt chất lượng, bền bỉ, an toàn cho người dùng.

Bình thủy điện Zojirushi AHGB-13-TD

Đặc điểm nổi bật của bình thủy điện Zojirushi AHGB-13-TD là có lớp cách nhiệt chân không cho khả năng giữ nhiệt cực tốt để từ sáng tới tối mà vẫn còn nóng, bê ngoài chạm hoa văn đơn giản và đẹp mắt được làm trực tiếp từ chất liệu thép cao cấp không gỉ, nắp vặn được gia công tỉ mỉ, tay cầm chắc chắn.

4. Bình thủy điện Tiger PDR-S40W

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt dung tích lớn người dùng còn có thể sử dụng Tiger PDR-S40W với nhiều tính năng chuyên dụng để lưu trữ nước nóng như chế độ 3 mức nhiệt khác nhau, cùng rất nhiều tính năng tiện dung khác được tích hợp bên trong nó.

Bình thủy điện Tiger PDR-S40W

Tiger PDR-S40W sẽ tự đông nhận biết mức nhiệt và phần trăm nước bên trong bình để ngắt an toàn, chế độ đui sôi nước của bình rất nhanh, kết hợp với chức năng khóa an toàn khỏi trẻ nhỏ. Sản phẩm này đang bán với giá khoảng 3.5 triệu đồng trên các siêu thị điện máy tại Việt Nam.

5. Bình thủy điện Sunhouse SHD1533

Với dung tích là 3.3 lít Sunhouse SHD1533 có thể đáp ứng được hầu như mọi nhu cầu sử dụng nước nóng cho cả gia đình như pha trà, cà phê, nấu mì, pha sữa. Có thể nói  Sunhouse SHD1533 được rất nhiều khách hàng hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như kiểu dáng đẹp, dùng không hao điện, giá cả phải chăng.

Bình thủy điện Sunhouse SHD1533

Bình thủy điện Sunhouse SHD1533 hỗ trợ bơm tay và bơm tự động có quai cầm chắc chắn nên dễ dàng di chuyểnnên rất dễ sử dụng. Ngoài ra chính sách bảo hành lên đến 1 năm sẽ mang lại sự yên tâm cho khách hàng. Sản phẩm này có giá khoảng 800k.

6. Bình thủy điện Toshiba PLK-45SF

Là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại Điện Máy Xanh vì thế sản phẩm này luôn ở trong tình trạng hết hàng. Không chỉ có thiết kế đẹp mà Toshiba PLK-45SF còn sở hữu nhiều tính năng tiện lợi, chất lượng sản phẩm tốt là một trong những tiêu chí hàng đầu của thương hiệu Toshiba đến từ Nhật Bản này.

Bình thủy điện Toshiba PLK-45SF

Bình thủy điện Toshiba PLK-45SF được trang bị 3 mức nhiệt giữ ấm 60 độ C, 85 độ C và 98 độ C. Bên trong ruột bình được làm chống dính, khi cắm điện bình còn có chức năng đun sôi lại giảm mùi Clo. Chế độ hẹn giờ đun sôi lại giúp sử dụng tiện lợi tiết kiệm điện năng.

Video hướng dẫn chọn mua bình thủy điện tốt

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=JuTHx8Q7b7M[/embed]

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn để tìm ra bình thủy điện loại nào tốt nhất hiện nay với rất nhiều thông tin hữu ích được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Với nhu cầu sử dụng nước nóng ngày càng tăng thì một chiếc bình thủy điện tốt nhất sẽ là lựa chọn thông minh thay thế cho ấm siêu tốc.

Nhìn chung để sở hữu một bình thủy điện thì bạn có thể chi ra mức giá từ 500k đến 3 triệu đồng là có thể sở hữu rồi. Hy vọng là sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn cho việc chọn mua bình thủy điện mới.

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý phù hợp nhất :)

Xem bài viết tại Đánh giá nên mua bình thuỷ điện loại nào tốt nhất

Disqus Comments