Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Tư vấn chọn nước rửa chén tốt nhất an toàn cho chị em

Rửa chén bát hàng ngày là công việc thường nhật. Để chén đĩa được sạch sẽ thì cần sử dụng đến sản phẩm chuyên dụng, xà phòng, nước rửa chén riêng.

 nước rửa chén tốt nhất

Do đặc trưng nước rửa chén có tính ăn mòn cao, tẩy rửa nên việc sử dụng gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, da tay người dùng.

Chọn mua nước rửa chén tốt nhất tưởng trừng đơn giản, nhưng lại không hề đơn giản và ít được người dùng quan tâm chú ý. Thông tin dưới đây sẽ giúp chị em nội trợ hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của nước rửa chén sức khỏe người dùng và cách chọn mua phù hợp.

[table id=290 /]

Nước rửa chén là gì?

Nước rửa chén là sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng với thành phần là các hóa chất tổng hợp có khả năng phá vỡ cấu trúc hữu cơ, làm sạch thức ăn thừa, chất bẩn bám trên bề mặt bát đĩa mà nước thông thường không thể làm sạch. Nước rửa chén với thành phần ăn mòn, tính kháng khuẩn cao, diệt khuẩn trên bề mặt chén dĩa.

nước rửa chén là gì

Nước rửa chén dạng lỏng, tạo bọt dễ dàng, có độ nhớt cao để dễ dàng rửa trôi chất bẩn. Thành phần nước rửa chén thường có mùi hương thơm: chanh, bạc hà, khử mùi tanh của thực phẩm trên nồi niêu. Giải pháp cần thiết cho chị em trong công việc nội trợ.

Dùng nước rửa chén có hại không?

Nước rửa chén được sử dụng hàng ngày, làm sạch bát đĩa, nồi niêu sau nấu nước, cốc chén. Với thành phần hóa chất tẩy rửa mạnh, độ nhớt cao sẽ sót lại không ít tồn dư hóa chất trên bề mặt. Nhiều khuyến cáo về việc sử dụng nước rửa chén độc hại. Thực tế như thế nào được nhiều người dùng quan tâm đặc biệt?

Xem thêm: Tư vấn chọn nước rửa tay tốt nhất hương thơm nên mua.

dùng nước rửa chén có hại không

Nước rửa chén thường có thành phần tẩy rửa nhẹ, mạnh tùy nghiên cứu và công thức của từng hãng sản xuất. Với thành phần hóa học, chắc chắn các sản phẩm nước rửa chén sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến cơ thể, đặc biệt là da tay người dùng. Thành phần hóa học trong nước rửa chén về lâu dài không tốt cho môi trường.

Tuy nhiên các sản phẩm thương hiệu uy tín có kiểm soát nguyên liệu và nồng độ an toàn, sẽ là lựa chọn an toàn hơn cho sức khỏe người dùng. Các sản phẩm hàng nhái chứa nhiều Formaldehyde, Acid Sulfuric và Amoni Sulfat vượt ngưỡng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Các vấn đề từ nước rửa chén hàng nhái: ăn mòn da tay, khô da, bong tróc da, suy hô hấp.

Người dùng cần lưu ý lựa chọn sản phẩm chính hãng, kiểm định chất lượng an toàn hoặc các sản phẩm nước rửa chén hữu cơ để sử dụng an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Dùng nước rửa chén Sunlight tốt không?

Nước rửa chén Sunlight là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, lâu năm với giá thành phải chăng được nhiều người lựa chọn. Hiệu quả sử dụng và mức độ an toàn của nước rửa chén Sunlight như thế nào? Có nên sử dụng hay không?

Xem thêm: Tư vấn giúp mẹ chọn mua nước rửa bình sữa cho bé tốt nhất.

dùng nước rửa chén sunlight tốt không

  • Nước rửa chén Sunlight với nhiều sản phẩm đa dạng, mức giá phải chăng cho người dùng lựa chọn: hương chanh, chanh trà xanh, Sunlight thiên nhiên, Sunlight diệt khuẩn mùi hương thiên nhiên thơm mát, diệt khuẩn, làm sạch chén đĩa hiệu quả.
  • Thành phần nước rửa chén sunlight chính hãng có kiểm soát về nồng độ: Magnesium Sulfate, Sodium Linear Alkylbenzene Sulfonate, Methylchloroisothiazolinone trong ngưỡng cho phép, an toàn. Các vấn đề ăn mòn da tay thấp, ít gây kích ứng da.

Một số loại nước rửa chén bát tự nhiên?

Nước rửa chén hóa học chứa các thành phần hóa chất khó phân hủy, độc hại với môi trường và con người, đang dần được thay thế bởi sản phẩm nước rửa chén tự nhiên, thành phần thiên nhiên an toàn hơn. Một số sản phẩm nước rửa chén tự nhiên đang được ưa chuộng khách hàng có thể tham khảo.

nước rửa chén bát tự nhiên

  • Nước rửa chén xả + bồ kết + bưởi: bồ kết khô nướng lên, giã dập rồi đun lấy nước. Cắt xả và vỏ bưởi thành từng miếng bỏ vô nồi đun. Sau khi sôi chuyển sang dạng đen đặc, sẫm màu thì để nguội. Tiếp tục mang ra lọc lấy nước, bỏ hủ dùng dần.
  • Nước rửa chén chanh và giấm: 4 trái chanh+ 100ml giấm, 1 chén muối tinh. Cắt nhỏ chanh thành lát mỏng, bỏ hạt sau đó bỏ nồi đun sôi với 500ml nước, nhỏ lửa khoảng 15 phút. Cho hỗn hợp vừa đun để nguội vào máy say sinh tố, say nhuyễn, tiếp tục đổ ra cho giấm và muối vào đun tiếp 10 phút rồi tắt bếp.

Tư vấn chọn mua nước rửa chén tốt nhất

Các sản phẩm nước rửa chén trên thị trường khá đa dạng với nhiều chủng loại, nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Người dùng cần cân nhắc tìm hiểu kỹ về sản phẩm để mua nước rửa chén chất lượng, an toàn và giá rẻ.

chọn mua nước rửa chén bát

Dưới đây là những thông tin hữu ích cho người dùng:

Chọn nước rửa chén đậm đặc

Nên mua các sản phẩm nước rửa chén đậm đặc, chỉ cần sử dụng với một liều lượng nhỏ cho số lượng bát đũa lớn, hoặc có thể pha loãng để sử dụng.chọn nước rửa bát cô đặc

Vừa tiết kiệm lại hiệu quả làm sạch cao, thời gian sử dụng lâu dài không tốn kém như các sản phẩm loãng, ít bọt.

Kiểm tra thành phần thiên nhiên

Ưu tiên chọn các sản phẩm nước rửa chén có thành phần thiên nhiên: chanh, xả, trà xanh chiết xuất thiên nhiên làm giảm lượng độc tố, tính ăn mòn trong nước rửa chén.

kiểm tra thành phần thiên nhiên

Các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên giá thành sẽ đắt hơn nhưng lại là đầu tư lâu dài và an toàn.

Chọn nước rửa chén diệt khuẩn

Nên chọn các sản phẩm rửa chén có thành phần kháng khuẩn, diệt khuẩn, làm sạch bát đĩa, giúp bán đĩa khô, sạch an toàn sau khi rửa.chọn nước rửa chén diệt khuẩn

Thành phần kháng khuẩn tiêu diệt và giảm khả năng vi khuẩn còn sót lại phát sinh trên bề mặt chén đĩa, gây bệnh đường tiêu hóa nguy hiểm.

Mùi hương nước rửa chén

Mùi hương cũng là một đặc điểm cần lưu ý. Nên chọn sản phẩm không mùi sẽ tốt hơn, do không chứa hóa chất tổng hợp, tạo mùi.

mùi hương nước rửa chén

Tuy nhiên, người dùng có thể xem xét chọn các sản phẩm có mùi từ hương liệu tự nhiên: trà xanh, hương tranh, xả để khử mùi tanh của thực phẩm, cho bát đữa sạch mùi, thơm mát.

Thương hiệu và giá thành

Luôn luôn lựa chọn các sản phẩm uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Bởi thị trường nước rửa bát bị làm giả khá nhiều, nhiều sản phẩm hàng nhái tiềm ẩn nguy hiểm tác động đến sức khỏe con người. Không mua sản phẩm không nhãn mác, đóng trong chai lọ lớn không có thông tin sản phẩm đầy đủ, tem hay mã hàng.

thương hiệu và giá thành

Các sản phẩm chính hãng được kiểm định chất lượng, chứng chỉ lưu hành trên thị trường. Lựa chọn các thương hiệu lớn được người dùng bình chọn là hàng Việt nam chất lượng cao. Sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc.

Nước rửa chén giá bao nhiêu? Nước rửa chén sử dụng hàng ngày, người dùng cần xem xét đến giá thành phù hợp với tài chính gia đình. Chọn sản phẩm dung tích lớn đậm đặc, hiệu suất sử dụng cao để tiết kiệm chi phí. So sánh giá và hiệu quả sử dụng, tính an toàn để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nên mua nước rửa chén hãng nào tốt an toàn?

Nước rửa chén Sunlight

Nước rửa chén sunlight có tốt không? Sunlight là thương hiệu nước rửa chén uy tín, hàng Việt nam chất lượng cao được người dùng tin tưởng lựa chọn, các tổ chức tiêu dùng đánh giá cao.

nước rửa chén sunlight

Nước rửa chén Sunlight đa dạng về sản phẩm, công thức, thành phần được kiểm soát, hương chanh, xả thơm mát, cho hiệu quả sử dụng cao. Giá thành tầm trung phải chăng với túi tiền và chất lượng.

Nước rửa chén Amway

Nước rửa chén amway có tốt không? Nước rửa chén Amway là dòng sản phẩm cao cấp. Thành phần đậm đặc, cho hiệu quả sử dụng cao, chiết xuất thiên nhiên kết hợp với hóa chất tổng hợp cho hiệu quả đánh bay vết dầu mở, vết bẩn nhanh chóng.

nước rửa chén amway

Hiệu suất sử dụng cao trả lại bát đĩa thơm mát, sạch khuẩn. Mùi hương thơm mát, dịu nhẹ, kiểm chứng an toàn chất lượng. Mức giá nước rửa chén Amway khá cao.

Nước rửa chén Lix

Nước rửa chén lix có tốt không? Lix xuất xứ Việt nam, là thương hiệu nước giặt rửa lâu đời của nước ta.

nước rửa chén lix

Nước rửa chén Lix được sản xuất từ thành phần hương chanh, trà xanh, đậm đặc cho hiệu quả đánh bay vết bẩn nhanh chóng, khử mùi hôi thức ăn trên bát đũa. Quy cách đóng chai đa dạng, nhiều lựa chọn cho người dùng. Giá thành nước rửa chén lix khá rẻ.

Nước rửa chén Mỹ Hảo

Nước rửa chén mỹ hảo có tốt không? Mỹ Hảo là thương hiệu nước rửa chén Việt, được nhiều người dùng lựa chọn. Thương hiệu uy tín, với nhiều sản phẩm rửa chén, công thức đa dạng, khử mùi và đánh bay dầu mỡ hiệu quả.

nước rửa chén mỹ hảo

Thành phần được cải tiến với tinh dầu thiên nhiên: chanh, trà xanh, xả… không gây hại cho da tay, thân thiện với sức khỏe người dùng. Mức giá nước rửa chén mỹ hảo khá rẻ.

Nước rửa chén Greenlife

Nước rửa chén greenlife có tốt không? Greenlife là dòng nước rửa chén sinh học mới, được sản xuất từ tinh dầu bồ kết và các phụ gia hữu cơ có tác dụng làm sạch, đánh bay dầu mỡ, diệt khuẩn hiệu quả.

nước rửa chén greenlife

Với thành phần thiên nhiên an toàn, không gây kích ứng cho da tay, không bị bong tróc da và đặc biệt thân thiện với môi trường. Sản phẩm có nhiều mùi hương tự nhiên, khử mùi hiệu quả. Giá thành phải chăng cho sản phẩm nước rửa chén thiên nhiên.

Top 5 nước rửa chén tốt nhất an toàn cho da tay

1. Nước rửa chén Sunlight chanh dạng chai 750g

Nước rửa chén – Sunlight chanh với công thức đậm đặc chất có khả năng tẩy sạch và đánh bay vết dầu mỡ, thức ăn thừa trên chén đĩa.

nước rửa chén sunlight chanh dạng chai 750g

Hiệu quả sử dụng cao, tiết kiệm chi phí chỉ cần 1 lượng nhỏ, pha loãng để sử dụng, tạo bọt nhiều. Mùi hương chanh thơm mát khử mùi tanh hiệu quả, làm sạch bát đĩa cho bữa cơm ngon miệng.

Thành phần dịu nhẹ, an toàn, kiểm soát nồng độ nghiêm ngặt. Không gây kích ứng hay bong tróc da tay, dễ dàng làm sạch. Giá thành khoảng 23 nghìn/chai 750g.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 23.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2T8Y6hG" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Công thức đánh bay chất bẩn nhanh chóng với 1 lượng nhỏ.
  • Hương chanh thơm mát.
  • Hiệu suất sử dụng cao, giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Nước rửa chén sinh học Tero hương chanh 700g

Sản phẩm nước rửa chén sinh học – Tero hương chanh thiên nhiên. Thành phần enzyme thiên nhiên 100% giúp đánh bay mọi vết bẩn, thực phẩm, thức ăn thừa trên chén đĩa.

nước rửa chén sinh học tero hương chanh 700g

Độ pH 5.5 – 7 trung tính, không ăn mòn da tay, không gây kích ứng. Thành phần thiên nhiên không độc, không chất tạo màu thân thiện với người dùng.

Hương chanh thiên nhiên cho bát đĩa khô sạch khuẩn và thơm mát. Hiệu quả sử dụng cao, tạo bọt nhiều, làm sạch bát đĩa lớn với một lượng nhỏ nước rửa chén tero. Giá thành khoảng 23 nghìn/chai 700g.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 22.960₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/33hRh1V" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thành phần thiên nhiên an toàn, không gây kích ứng.
  • Đánh bay dầu mỡ, thức ăn thừa và mùi hôi nhanh chóng.
  • Hiệu suất sử dụng cao, giá thành rẻ.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Nước rửa chén đa năng Cif hương chanh 690g

Nước rửa chén tẩy đa năng – Cif hương chanh sản phẩm chuyên dụng cho nhà bếp, sử dụng để tẩy rửa các vết cáu cặn, han rỉ khó làm sạch, phù hợp với bề mặt kim loại, inox, xoong nồi.

nước rửa chén đa năng cif hương chanh 690g

Thành phần tính tẩy các vết bẩn trên mặt kim loại cao, trả lại bề mặt sáng bóng, không bị trầy xước. Thành phần không độc hại, không gây kích ứng da khi tiếp xúc.

Sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng, đặc biệt trong khu vực bếp. Hương chanh thiên nhiên dịu nhẹ, thơm mát. Giá thành khoảng 30 nghìn/690g.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 30.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2Tj3yPn" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Tẩy rửa đa năng cho bề mặt kim loại sáng bóng, không bị xước.
  • An toàn cho da, không gây kích ứng.
  • Hương chanh thơm mát, kháng khuẩn mạnh.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Không dùng để rửa bát.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Nước rửa chén hữu cơ bồ hòn và tinh dầu quế

Nước rửa chén hữu cơ – Bồ hòn và tinh dầu quế là sản phẩm thủ công tự nhiên, được sản xuất bởi công ty Ecocare Việt Nam.

nước rửa chén hữu cơ bồ hòn và tinh dầu quế

Thành phần gồm bồ hòn hữu cơ với 99% thiên nhiên, an toàn thân thiện, kết hợp tinh dầu quế thiên nhiên cho mùi hương dễ chịu, đánh bay mùi tanh của thực phẩm. Khả năng làm sạch chất bẩn, thức ăn thừa cao, hiệu suất lớn.

Ngoài ra, sản phẩm còn tăng cường Acid chanh tươi, tinh dầu cám diệt khuẩn, bảo vệ da tay mềm mịn.

Sản phẩm không mùi nhân tạo, không chất tạo màu, không hóa chất độc hại đã được kiểm định an toàn nghiêm ngặt. Mức giá khoảng 69 nghìn/chai 500g, thể tích thực 483ml.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 69.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/33hRjqz" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • nước rửa chén hữu cơ bồ hòn và tinh dầu quế
  • Làm sạch bát đĩa, khử mùi hôi hiệu quả.
  • Tạo bọt nhiêu, hiệu suất sử dụng cao.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Nước rửa chén Bubbiking hương chanh 3.8kg

Nước rửa chén – Bubbiking hương chanh là sản phẩm Việt nam, được nhiều người dùng Việt lựa chọn. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật bản, công thức tiên tiến giúp đánh bay vết dầu mỡ, thức ăn thừa dễ dàng.

nước rửa chén bubbiking hương chanh 3.8kg

Thành phần Triclosan giúp diệt khuẩn, làm sạch mảng bám nhanh chóng. Hương chanh tự nhiên giúp bát đĩa thơm mát, sạch khuẩn.

Sản phẩm an toàn, không gây ăn mòn da tay, thân thiện với người dùng. Quy cách đóng can lớn 3.8kg, tiết kiệm, hiệu suất sử dụng cao. Giá thành khoảng 98 nghìn/3.8kg.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 98.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2T9vepN" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thành phần triclosan diệt khuẩn.
  • Hương chanh thơm mát.
  • Làm sạch dầu mỡ, thực phẩm nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí với can lớn.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Hướng dẫn cách sử dụng nước rửa chén tiết kiệm

Nước rửa chén được sử dụng thường xuyên và liên tục, tiêu hao khá nhiều gây tốn kém. Người dùng cần lưu ý những điểm sau đây để dùng nước rửa chén an toàn, tiết kiệm:

  • Loại bỏ hết thức ăn thừa trên bát và chén dĩa, sau đó ngâm 5-10 phút với nước pha nước rửa chén, có thể dùng nước ấm để hiệu quả tác động tẩy rửa hiệu quả hơn.
  • Nên pha loãng nước rửa chén, không nên sử dụng trực tiếp gây lãng phí, đặc biệt tránh hóa chất tồn dư trên bát đĩa, khó làm sạch hết ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Sử dụng miếng bọt biển sẽ giúp việc cọ rửa, làm sạch bát đĩa tốt hơn, không cần tiêu hao quá nhiều nước rửa chén.

Lời kết

Người dùng, chị em nội trợ cần đặc biệt chú ý về các sản phẩm nước rửa chén trên thị trường hiện nay để bảo vệ sức khỏe chính bản thân và gia đình.

Chọn mua nước rửa chén tốt nhất tại các nhãn hàng uy tín, kiểm tra thành phần và tác động đến cơ thể. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cung cấp dữ liệu cần thiết cho chị em hiểu hơn về sản phẩm thường nhật này.

Mọi thắc mắc về sản phẩm nước rửa chén, người dùng có thể để lại phản hồi để được giải đáp.

Đến toàn bộ bài viết tại Tư vấn chọn nước rửa chén tốt nhất an toàn cho chị em


by via Đánh giá lớn - Feed
Disqus Comments