Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Cách chọn mua gói hút ẩm tốt nhất an toàn bạn cần biết

Độ ẩm không khí là yếu tố tự nhiên cần thiết cho sự phát triển của con người, sinh vật. Tuy nhiên với đặc điểm môi trường độ ẩm cao như nước ta, đây lại là vấn đề ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến các thiết bị điện tử, đồ dùng cá nhân, thực phẩm.

Gói hút ẩm được sử dụng như một biện pháp hiệu quả để bảo vệ đồ dùng, vật dụng, thực phẩm, quần áo.

Người dùng mua gói hút ẩm để bảo quản đồ dùng cần có thông tin về sản phẩm để chọn mua hiệu quả. Dưới đây là thông tin hỗ trợ người dùng chọn mua gói hút ẩm tốt nhất, an toàn và giá cả phải chăng.

[table id=296 /]

Gói hút ẩm là gì?

Gói hút ẩm là túi đựng các hạt hút ẩm với thành phần chủ yếu là Silica Gel, công thức SiO2 nH2O, cứng và xốp. Cấu trúc hạt có hàng trăm lỗ li ti bên trong có khả năng hấp thu độ ẩm hút nước vào các khoảng trống đó.

gói hút ẩm là gì

Khả năng hút ẩm của các hạt Silica Gel khoảng 40% khối lượng chưa hút ẩm ban đầu. Hạt hút ẩm Silica không gây các vấn đề cho sức khỏe, được sử dụng để kiểm soát độ ẩm không khí trong 1 khoảng không gian nhất định.

Các hạt hút ẩm được đóng gói bên trong túi giấy mỏng, sử dụng nhiều trong bảo quản thực phẩm, thuốc tây, đồ dùng công nghệ bảo quản đồ an toàn khỏi tác động của độ ẩm gây mốc, hỏng hóc.

Có những loại gói hút ẩm nào?

Gói hút ẩm được sử dụng ngày càng nhiều, được sản xuất với các quy chuẩn khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Gói hút ẩm được phân loại thành các dạng sau theo mục đích sử dụng.

Xem thêm: Tư vấn mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt nhất hiện nay.

có những loại gói hút ẩm nào

  • Gói hút ẩm Silica Gel – Màu trắng đục là chủ yếu, ngoài ra, các hạt hút ẩm còn được nhuộm chất chỉ thị màu: xanh, cam được sử dụng trong bảo quản thực phẩm, bánh kẹo, dược phẩm.
  • Gói hút ẩm Clay Active – Màu nâu đất hoặc sẫm màu hơn màu vàng, có khả năng tan trong nước, vỡ vụn ra, tính ổn định không cao nên được sử dụng khá ít. Được sử dụng nhiều trong bảo quản linh kiện máy tính, đồ điện tử, nông sản.
  • Gói hút ẩm dạng bột – Thành phần Canxi Clorua, bột trắng, ngậm nước với hiệu suất cao đến 40 – 60%. Khả năng hút ẩm cao nhưng yêu cầu kỹ thuật sản xuất gói hút ẩm dạng bột khá khắt khe, giá thành cao nên it sử dụng ở Việt nam.

Sử dụng gói hút ẩm có độc không?

Gói hút ẩm với các hạt ẩm được đóng gói bên trong túi vải Cotton, giấy lụa thường thấy. Nhiều người băn khoăn việc sử dụng gói hút ẩm có độc hay không, tác động gì đến sức khỏe?

sử dụng gói hút ẩm có độc không

Thành phần hạt hút ẩm là Silica Gel hoặc Canxi Clorua có tác dụng làm khô, hút ẩm chứ không có yếu tố độc tính, tác động lên sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, với đặc tính hút ẩm, khi đi vào cơ thể với liều lượng lớn sẽ hấp thụ nước, độ ẩm trong khoang miệng, ruột gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bởi vậy không nên ăn hạt và gói hút ẩm.

Những công dụng của gói hút ẩm là gì?

Gói hút ẩm được biết đến với khả năng hút ẩm, nước với hiện tượng mao dẫn. Những công dụng bất ngờ của gói hút ẩm mà người dùng chưa biết đến:

công dụng của gói hút ẩm là gì

  • Sử dụng để bảo quản đồ khô, bánh kẹo khỏi độ ẩm môi trường, nguy cơ sinh nấm mốc, hư hại.
  • Bảo quản đồ dùng điện tử, đặc biệt các thiết bị đắt tiền như: máy ảnh, điện thoại, thiết bị âm thanh. Điện thoại bị ngấm nước có thể tận dụng hộp hút ẩm với các hạt hoặc túi hút ẩm để làm khô.
  • Khử mùi tủ đồ, tủ quần áo lâu ngày, tránh mùi ẩm mốc khi bỏ túi hút ẩm vào.
  • Bảo quản đồ dùng trang sức quý giá, bằng bạc, kim loại trong hộp chứa túi hút ẩm, tránh đồ bị xỉn màu, oxi hóa.

Tư vấn chọn mua gói hút ẩm tốt nhất giá rẻ

Gói hút ẩm được sử dụng ngày càng nhiều, người dùng lựa chọn sản phẩm để bảo quản đồ gia đình, thực phẩm, với nhiều mục đích khác nhau.

chọn mua gói hút ẩm

Việc chọn mua túi hút ẩm cần cẩn thận, lựa chọn đúng chủng loại để đạt hiệu quả cao trong quá trình bảo quản:

Chọn loại hạt hút ẩm

Như đã phân loại ở trên, hạt hút ẩm trên thị trường được chia thành 3 loại: Silica Gel, Clay Active, Canxi Clorua dạng bột với những đặc tính khác nhau.

chọn loại hạt hút ẩm

  • Silica Gel phổ biến nhất – Hút ẩm khoảng 40% khối lượng hạt ẩm, không phân hủy, giá thành rẻ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực bảo quản thực phẩm, dược phẩm, đồ dùng cá nhân, Silica Gel hạt màu trắng an toàn nhất, tiếp tục và các hạt vàng và xanh với khả năng chỉ thị khả năng hút ẩm của hạt mà người dùng cần lưu ý.
  • Hạt hút ẩm dạng đất sét – Clay Active với khả năng hút ẩm tương tự Silica Gel khoảng 40% khối lượng, có khả năng phân hủy, an toàn với môi trường.
  • Bột hút ẩm thành phần Canxi Clorua – hiệu quả hút ẩm cao nhất đến 60% giá thành đắt đỏ ít phổ biến tại thị trường nước ta.

Kiểm tra khối lượng gói hút ẩm

Người dùng cần chú ý tính toán khối lượng hạt hút ẩm phù hợp với khối lượng sản phẩm cần được bảo quản để đạt hiệu quả tối đa trong quá trình hút ẩm.

kiểm tra khối lượng gói hút ẩm

Quy cách đóng gói sản phẩm hiện nay trên thị trường với khối lượng: 0.5g, 1g, 2g, 5g, 10g, 1kg. Người dùng cần tham khảo ý kiến chuyên môn để tính toán khối lượng hút ẩm phù hợp, tránh lãng phí hoặc không hiệu quả.

Chất lượng túi đóng gói

Các hạt hút ẩm cần được đóng gói để đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng, tránh ăn phải hạt hút ẩm, lẫn với đồ ăn, thực phẩm.

chất lượng túi đóng gói

Yêu cầu túi bọc hạt hút ẩm được sản xuất từ giấy lụa, Cotton, giấy mỏng để đạt hiệu quả hút ẩm tốt nhất.

Thương hiệu uy tín và giá thành

Ưu tiên hàng đầu là lựa chọn các sản phẩm hút ẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng, mức độ an toàn, khả năng hút ẩm đáp ứng yêu cầu bảo quản.

thương hiệu uy tín và giá thành

Các nhãn hiệu uy tín sẽ cung cấp thêm thông tin, hỗ trợ khách hàng chọn số lượng hạt hút ẩm phù hợp với yêu cầu công việc, mục đích sử dụng.

Tránh các sản phẩm giá thành quá rẻ, không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn rủi ro trong quá trình sử dụng. Cân nhắc khả năng tài chính mà chọn dạng hạt hút ẩm phù hợp, đáp ứng yêu cầu cần thiết, giảm chi phí đầu tư, sử dụng.

Nên mua gói hút ẩm hãng nào tốt an toàn nhất?

Gói hút ẩm Silicagel

Gói hút ẩm silicagel có tốt không? Gói hút ẩm Silicagel xuất xứ Việt nam phổ biến trên thị trường, với nhiều sản phẩm được nhuộm màu chất chỉ thị, hiển thị khả năng hút ẩm, quy cách đóng gói đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dùng.

gói hút ẩm silicagel

Sản phẩm đóng gói bằng giấy mỏng, bền bỉ, an toàn, tính ứng dụng cao. Giá thành phải chăng được nhiều người lựa chọn.

Gói hút ẩm Oxygen

Gói hút ẩm oxygen có tốt không? Oxygen là sản phẩm gói hút ẩm không độc hại, an toàn cho sức khỏe được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống, sản xuất, bảo quản nông sản.

gói hút ẩm oxygen

Gói hút ẩm Oxygen đạt các tiêu chuẩn an toàn chất lượng ISO, FDA, RoHS, MSDS giải pháp bảo quản đồ dùng tuyệt vời. Đóng gói nhiều quy cách cho người dùng lựa chọn.

Gói hút ẩm Secco

Gói hút ẩm secco có tốt không? Secco là thương hiệu hút ẩm Việt nam, được nhiều người dùng lựa chọn.

gói hút ẩm secco

Cung cấp chủ yếu các hạt hút ẩm Silicagel, khả năng hút ẩm cao bảo quản thực phẩm, đồ điện tử, quần áo khối lượng và quy cách đóng gói đa dạng theo yêu cầu khách hàng, quy mô lớn nhỏ khác nhau. Giá thành rẻ, được ưa chuộng cho các đơn vị kinh doanh cho đến gia đình. Giá thành rẻ.

Gói hút ẩm Nano Dry

Gói hút ẩm nano dry có tốt không? Gói hút ẩm Nano Dry là thương hiệu uy tín, chuyên sản xuất hạt hút ẩm dạng Silicagel hoặc Clay Active, được sử dụng trong công nghiệp sản xuất thực phẩm, nông nghiệp, bảo quản đồ điện tử, nông sản.

gói hút ẩm nano dry

Tính an toàn cao, quy cách đóng gói an toàn, tiện lợi. Sản phẩm được kiểm định an toàn, qua các bài test chất lượng kỹ lưỡng, chứng nhận an toàn nhập khẩu EU. Giá thành sản phẩm khá cao.

Top 5 gói hút ẩm tốt nhất được ưa chuộng hiện nay

1. Gói hút ẩm Silica Gel Desiccant 10 gram

Gói hút ẩm – Silicagel desiccant loại 10g/ túi, bọc 100 túi tương đương với 1kg. Dạng hạt hút ẩm Silicagel kích thước hạt nhỏ đường kính 1-4mm, khả năng hút ẩm từ 30 – 40% so với khối lượng hạt.

gói hút ẩm silica gel desiccant 10 gram

Kết cấu hạt không đều nhau, được sử dụng để bảo quản đồ dùng điện tử, quần áo, túi xách, balo. Gói hút ẩm 10g được đóng trong túi nhỏ giấy mỏng, dễ dàng hút ẩm.

Sản phẩm đóng gói cẩn thận trong thùng Carton hoặc bao bì lớn, hút chân không bảo quản an toàn, vận chuyển ổn định, đảm bảo hiệu quả hút ẩm tối ưu khi đến tay khách hàng. Giá thành khoảng 100 nghìn/bọc 1kg.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 99.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2yT90Pf" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Khả năng hút ẩm cao, bảo vệ quần áo, đồ dùng an toàn.
  • Đóng gói 10g/ túi linh hoạt dễ chia nhỏ sử dụng.
  • Chất lượng hạt được kiểm chứng, an toàn, đóng gói đảm bảo.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Gói hút ẩm xanh cho máy ảnh gói 100gram

Gói hút ẩm xanh – Máy ảnh, máy quay phim, dạng hạt Silica Gel được tẩm muối xanh là chất chỉ thị, khi hút ẩm no bão hòa sẽ chuyển thành màu hồng báo hiệu cho người dùng cần thay thế.

gói hút ẩm xanh cho máy ảnh gói 100gram

 

Giải pháp cực hiệu quả để bảo vệ thiết bị, máy ảnh, máy quay không bị mọc rễ tre, mốc ống kính. Quy cách đóng gói 100g/túi. Túi chất lượng cao với 1 lớp vải và 2 lớp Nilon, đảm bảo kín khí, chất lượng hạt luôn ở trạng thái tốt nhất khi mua.

Hạt có thể được tái sử dụng bằng cách làm nóng để bay hơi hết không khí bên trong hạt đã trương nước. Giá thành sản phẩm 138 nghìn/10 túi 100g.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 138.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2OOotLr" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Hạt hút ẩm hiệu quả đến 40% khối lượng hạt.
  • Báo hiệu trạng thái no nước để thay thế.
  • Đóng gói chắc chắc, có khả năng tái sử dụng linh hoạt.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Giá thành hơi cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Gói hút ẩm giá rẻ đa dụng Secco loại 5gr

Gói hút ẩm giá rẻ đa dụng – Secco loại 5g nhỏ, được sử dụng để bảo quản bánh kẹo, đồ khô đóng gói số lượng nhỏ, sử dụng cho quy mô gia đình.

gói hút ẩm giá rẻ đa dụng secco loại 5gr

Dạng hạt Silica Gel trắng, khô, không bị thấm nước, hiệu suất hút nước cao, có thể hấp thụ nước đạt 34% so với khối lượng ban đầu, trọng lượng ở mức 90% RH. Kết cấu hạt nhỏ, tròn, độ xốp cao.

Sản phẩm an toàn, trơ, không gây độc cho con người. Đóng gói trong túi nhỏ chắc chắn, dễ dàng vận chuyển, không bị rách trong quá trình sử dụng. Không gây bụi hay rò rỉ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Giá thành túi hút ẩm secco 99 nghìn/200 gói 5g.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 99.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2yT92ql" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Độ xốp cao, hút ẩm tốt, nhanh.
  • Đóng gói chắc chắn, ổn định.
  • An toàn, không gây độc, không gây bụi.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Gói hút ẩm chính hãng Nano Dry 2 Gram

Gói hút ẩm – Nano dry là dòng sản phẩm cao cấp, được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Hạt silica gel trắng hoặc xanh, kích thước 2 – 4mm, dạng hạt tròn kích thước không đồng đều.

gói hút ẩm chính hãng nano dry 2 gramĐặc điểm cứng, không chảy nước, không vỡ vụn và không gây bụi. Hiệu quả hút ẩm cao lớn hơn 34% so với khối lượng hạt ban đầu. Sản phẩm không chứa DMF không gây độc và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Nano Dry đạt chứng chỉ an toàn SGS. Đóng gói túi 2g, bao PA được hút chân không kín, bảo đảm bảo chất lượng hạt.

Bao bì không in, an toàn cho sức khỏe người dùng. Sử dụng bảo quản quần áo, tủ đồ, thực phẩm. Giá thành khoảng 99 nghìn/1kg bọc lớn.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 99.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2OQaK6H" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Khả năng hút ẩm mạnh lớn hơn 35% khối lượng hạt.
  • Đóng gói chắc chắn, không rò rỉ, khối lượng túi nhỏ dễ sử dụng.
  • Đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người dùng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Gói hút ẩm thực phẩm và giày dép Secco

Túi chống ẩm thực phẩm, giày dép, quần áo – Secco với thành phần chủ yếu là Silica Gel hạt trắng kích thước 2 – 4mm, hình tròn, đường kính không đồng đều, không vỡ vụn, không chảy nước.

gói hút ẩm thực phẩm và giày dép secco

Hiệu quả hút ẩm lớn hơn 34% so với khối lượng hạt. Túi 1g được đóng gói trong bao bì giấy ME khả năng thấm hút tốt, an toàn, thân thiện với môi trường.

Quy cách đóng gói nhỏ 1g, dễ sử dụng, được hút chân không trong túi lớn, bảo quản kín. Phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, an toàn cho sức khỏe người dùng, không ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Giá thành khoảng 29 nghìn/100 túi 1g.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 29.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2yT7Y66" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chất lượng hạt tốt, hút ẩm cao.
  • Túi giấy an toàn, chắc chắn và thân thiện môi trường.
  • An toàn cho sức khỏe người dùng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Những lưu ý khi dùng gói chống ẩm đảm bảo an toàn

Sử dụng gói hút ẩm khá phổ biến, được người dùng lựa chọn ngày càng nhiều để bảo quản đồ. Tuy nhiên để sử dụng gói hút ẩm hiệu quả, an toàn, người dùng cần lưu ý những đặc điểm dưới đây:

  • Nên đậy kín hoặc đảm bảo môi trường kín để gói hút ẩm đạt hiệu quả cao nhất. Bởi gói hút ẩm có giới hạn hút ẩm, khi đạt khối lượng tối đa, các hạt ẩm sẽ ngừng hút ẩm. Cần tính toán khối lượng và dung tích hút ẩm cần thiết để lựa chọn khối lượng hạt hút ẩm phù hợp.
  • Gói hút ẩm không ăn được, không cho trẻ em chơi đùa với gói hút ẩm.
  • Không nên xé gói hút ẩm, để nguyên gói và sử dụng cho hiệu quả cao hơn, tránh các hạt hút ẩm rơi lung tung vào mắt và trẻ em nhặt được.
  • Nên tận dụng các gói hút ẩm trong các túi thực ẩm bánh kẹp để sử dụng, không nên ném xuống cống hay ra bãi rác lãng phí và gây tắc cống.

Lời kết

Sử dụng túi hút ẩm là giải pháp hiệu quả để bảo vệ đồ dùng, đồ điện tử, thực phẩm trong điều kiện môi trường độ ẩm cao như ở nước ta, đặc biệt thời tiết ẩm nồm.

Người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm để chọn mua gói hút ẩm tốt nhất, an toàn phù hợp với mục đích sử dụng. Mọi thắc mắc về sản phẩm, người tiêu dùng có thể để lại phản hồi để được tư vấn hỗ trợ.

Đến toàn bộ bài viết tại Cách chọn mua gói hút ẩm tốt nhất an toàn bạn cần biết


by via Đánh giá lớn - Feed
Disqus Comments