Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Đánh giá nên mua bếp gas loại nào tốt nhất hiện nay


Bếp gas là một trong những đồ dùng gia đình cần thiết, việc sở hữu một chiếc bếp gas tốt nhất sẽ giúp việc nội trợ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều loại bếp khác nhau như bếp gas âm, bếp gas dương, bếp gas hồng ngoại vậy loại nào tốt nhất?

bếp gas tốt nhất

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cơ bản để tìm ra bếp ga loại nào tốt nhất hiện nay phù hợp cho như cầu sử dụng của gia đình với các thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn tin uy tín nhất. Hãy cùng chúng tôi đọc hết bài viết này nhé.

Bếp gas là gì?

Bếp gas là loại bếp được thiết kế chuyên dụng để sử dụng khí thiên nhiên, gas, propan, butan, khí hóa lỏng hoặc khí dễ cháy khác làm nguồn nhiên liệu dẫn vào ống dẫn khí sau đó được truyền vào bên trong bếp tạo ra nhiệt để đun nấu thức ăn.

Bếp gas là gì?

Hiện nay bếp gas thường được sử dụng ở các hộ gia đình với chi phí rẻ, dễ dàng sử dụng, chỉ cần mua bếp và vỏ bình gas một lần dùng lâu dài, một chiếc bếp gas tốt nhất có thể thay thế cho các loại bếp thông thường như bếp hồng ngoại, bếp điện.

Cấu tạo của bếp gas như nào?

Bếp thường được cấu tạo gồm 8 bộ phận chính trong đó mỗi bộ phận sẽ có chức năng riêng để giúp bếp hoạt động ổn định trong đó gồm thân bếp, hệ thống đánh lửa, mâm chia lửa, hệ thống tự động ngắn gas an toàn, kiềng bếp, họng chia gas, núm.

Cấu tạo cảu bếp gas

Với các loại bếp gas âm còn được tích hợp thêm một số bộ phận như khay chống tràn, chế độ hầm này tùy theo mẫu sẽ có thể chỉnh gas về đầu hầm hoặc chỉnh nhỏ lửa.

Có những loại bếp gas nào?

Bếp gas âm

Bếp gas âm là loại bếp được đặt chìm bên trong nội thất của bếp với các kiểu dáng đa dạng được bố trí từ trước nên bếp gas âm rất đẹp và hiện đại hơn bếp gas dương. Ngoài ra bếp gas âm cũng được trang bị nhiều tính năng cao cấp như hẹn giờ, chế độ nấu, chia lửa, hệ thống điều chỉnh gas tự động, đèn cảnh báo.

Bếp gas âm

Bes gas âm được làm chủ yếu từ chất liệu inox cao cấp chịu lực, chịu nhiệt hay mặt đá nên nó rất thích hợp để sử dụng cho những gia đình có không gian bếp lớn, hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọng. Nhược điểm chính của bếp gas âm là giá khá cao so với các loại bếp gas thông thường.

Bếp gas dương

Bếp gas dương khác với bếp âm là nó nằm riêng biệt được đặt nổi trên bề mặt của sản bếp và sử dụng 1 đến 3 lò so. Bếp gas dương được tích hợp hệ thống đánh lửa cơ magneto hoặc IC ở một số bếp gas cao cấp sử dụng công nghệ Inner Burner giúp tiết kiệm điện hơn.

Bếp gas dương

Bếp gas dương được thiết kế bằng kim loại vỏ ngoài được dán một lớp sơn tĩnh điện hoặc kính chịu lực chống va đập tốt. Bếp gas dương cũng là loại bếp được sử dụng nhiều nhất hiện nay với giá từ 200k đến 5 triệu đồng tùy vào độ chất từng sản phẩm.

Bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoại là loại bếp gas sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại kết hợp với khí gas hóa lòng ra một nhiệt lượng lớn, nhiệt lượng này được bếp sử dụng để đốt nóng đầu đốt tạo ra bức xạ hồng ngoại có cường độ cao.

Bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoài thường được làm từ gốm hoặc sứ Ceramic có độ bền cao, với bề mặt đầu đốt thường có thiết kế lượn sóng hoặc thiết kế phảng với hàng ngàn lỗ li ti giúp phát xạ nhiệt rộng hơn. Ưu điểm khi sử dụng bếp gas hồng ngoại là tiết kiệm 37% gas tiêu thụ và khả năng nấu nhanh hơn các loại bếp gas thông thường.

Nên mua bếp gas âm hay dương?

Hiểu dõ nhu cầu sử dụng sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm để tìm laoij bếp gas tốt nhất cho gia đình mình bạn có thể chọn mua bếp gas âm nếu như không gian bếp rộng dãi hoặc yêu cầu tính thẩm mỹ cao với khả năng chi trả cao.

Bếp gas âm vs bếp gas dương

Ngược lại, đối với những hộ gia đình ít người thì một chiếc bếp gas dương sẽ là tốt nhất với thiết kế di động có thể di chuyển thoải mái tới các vị trí khác nhau, đặc biệt là để sở hữu một chiếc bếp gas dương sẽ giảm tối đa chi phí cho gia đình.

Cuối cùng, cho dù lựa chọn bếp âm hay bếp dương thì yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu, bên cạnh đó người mua cũng nên chú ý đến thương hiệu bếp, chế độ bảo hành, cửa hàng uy tín để được bảo đảm quyền lợi một cách tốt nhất.

Kinh nghiệm để mua bếp gas tốt nhất

Nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng là yếu tố đầu tiên quyết định việc mua được bếp gas tốt nhất vơi những hộ gia đình ít người thì một chiếc bếp gas dương sẽ làm giải pháp tiết kiệm chi phí, ngược lại với gia đình yêu thích thiết kế hiện đại thì nên chọn những loại bếp gas âm cao cấp.

Chất liệu mặt bếp

Mặt bếp là khu vực thường xuyên tiếp xúc vì vậy trong thời gian sử dụng có thể làm vương bẩn hay làm xước mặt kính với những loại mặt kính cao cấp sẽ chịu nhiệt và va đập tốt hơn cũng như dễ dàng cho việc vệ sinh bếp sau này.

Hiện nay, mặt đá của bếp gas được làm chủ yếu từ 3 chất liệu chính là kính cường lực và đá và chất liệu kính Schott tuy nhiên loại này sẽ có giá thành cao hơn một chút.

Số lượng bếp

Bếp ga âm có tối đa tới 5 bếp con còn bếp ga dường thì số lượng bếp ít hơn tuy nhiên phổ thông nhât vẫn là loại 2 bếp. Do đó tùy vào số lượng thành viên của mỗi nhà cũng như không gian phòng bếp để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.

Hệ thống đánh lửa

Có 2 loại hệ thống đánh lửa chính trên bếp gas đó là hệ thống đánh lửa IC và hệ thống đánh lửa dùng điện hoặc pin. IC hoạt động nhờ khuếch đại dòng điện tạo ra tia lửa.

Hệ thống đánh lửa IC được sử dụng nhiều hơn nhờ việc bật bếp nhanh và nhẹ nhàng. Nhược điểm duy nhất của hệ thống đánh lửa này là có gái khá đắt, phải thay pin hoặc khi bị đứt dây điện thì không dùng được.

Nhiên liệu bếp

Bếp ga sử dụng gas là nhiên liệu chính để đun nấu tuy nhiên một số loại bếp gas âm cao cấp có thể sử dụng cả điện nên giá thành của nó thường cũng cao hơn rất là nhiều so với các loại bếp ga thông thường.

Kích thước bếp gas

Với những hộ gia đình có không gian nhỏ thì việc đặt các loại bếp gas có kích thước lớn rất khó khăn hơn nữa kích thước quá lớn với không gian nhỏ sẽ chiếm hết không gian nhà bạn. Vì vậy lựa chọn một chiếc bếp ga có kích thước phù hợp sẽ giúp việc sử dụng trở lên thuận tiện hơn.

Tính năng của bếp

Một chiếc bếp gas thông thường đa phần chỉ hỗ trợ các chức năng cơ bản trong việc nấu nướng điều này ảnh hưởng phần nào đến hiệu xuất khi sử dụng, vì thế nếu như bạn là người bận rộn công việc hãy chọn mua cho mình một chiếc bếp gas cao cấp hỗ trợ các tính năng như hẹn giờ, điều chỉnh nhiệt độ, ngắt ga, chế độ an toàn.

Nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu của bếp ga chưa thể nói nên chất lượng của bếp, tuy nhiên một bếp gas có nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu tốt sẽ mang lại cảm giác an toàn trong quá trình sử dụng cũng như chế độ bảo hành khi hỏng hóc.

Với các laoij bếp gas được sản xuất từ Nhật Bản thường có chất lượng và giá cao hơn rất nhiều so với những loại bếp gas được sản xuất tại Trung Quốc.

Giá của bếp gas

Không phải tất cả các loại bếp gas trên thị trường hiện nay đều tốt vì vậy trước khi mua bếp ga vui lòng đặt ra ngân sách của bạn và tìm những sản phẩm có thể đáp ứng được các nhu cầu về tính năng mà vẫn phải đảm bảo nằm trong ngân sách đó.

Nên mua bếp gas hãng nào tốt nhất?

Bếp Gas Rinnai

Rinnai là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất bếp gas nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất trên internet, với gần 60 model có giá từ 1.2 đến 3.6 triệu đồng, bếp ga Rinnai sở hữu phong cách thiết kế hiện đại bền bỉ từ lâu Rinnai đã in sâu vào tâm trí người dùng tại Việt Nam.

Bếp Gas Rinnai

Các sản phẩm bếp gas Rinnai đều được trang bị các tính năng tiên tiến nhất hiện nay như sử dụng kính SCHOTT chịu lực, hệ thống đánh lửa IC, đầu đốt được làm từ thép dập... Hơn thế nữa khi mua bếp ga Rinnai khách hàng còn được hưởng chế độ bảo hành lên đến 24 tháng.

Bếp Gas Sakura

Bếp gas Sakura là một trong những thương hiệu tiên phong trong quá trình sản xuất bếp gas với công nghệ tiên tiên mặt bếp bằng kiếng sang trọng, có đầu hâm, với các tính năng bảo đảm an toàn cho người sử dụng, đầu đốt đồng thau bền cho ngọn lửa xanh, ít tốn gas, đánh lửa IC, ngắt gas tự động khi tắt lửa.

Bếp Gas Sakura

Với hơn 300 model Sakura là một trong những thương hiệu sản xuất nhiều bếp gas nhất hiện nay với các model bán chạy nhất là bếp gas sakura sa-650g bếp, ga sakura sa-690gh, bếp ga sakura sa-692sg, bếp ga sakura sa 7g và bếp gas sakura sa-640as.

Bếp Gas Sunhouse

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với cái tên Sunhouse nữa nhỉ, đây là một trong những thương hiệu sản xuất đồ dùng gia dụng nổi tiếng của Việt Nam được thành lập từ năm 2012 đến nay Sunhouse đã cho ra mắt gần 20 model bếp ga tốt nhất với mặt bếp bằng kiếng sang trọng hiện đại.

Bếp Gas Sunhouse

Điểm mạnh của bếp ga Sunhouse là được tích hợp hệ thống đánh lửa IC, sẵn đầu đốt đồng thau bền cho ngọn lửa xanh, bếp ga Sunhouse được đánh giá là ít tốn gas, tính năng ngắt gas tự động khi tắt lửa giúp quá trình sử dụng dễ dàng hơn.

Bếp Gas Namilux

Namilux là thương hiệu chuyên sản xuất bếp gas giá rẻ đặc biệt là các loại bếp ga mini có giá chỉ từ 250k với chất lượng sử dụng tốt, bền bỉ, với thiết kế nhỏ gọn đẹp mắt Namilux sẽ mang đến cho không gian nhà bạn sự sang trọng.

Bếp Gas Namilux

Bếp gas mini Namilux được làm từ chất liệu kim loại cao cấp với hệ thống đánh lửa nhanh, nún điều khiển dễ dàng, van Inlinecut, ngắt gas tự động được đúc bằng kẽm tránh trường hợp lỗi gas giúp bảo vệ người dùng khỏi cháy nổ.

Bếp Gas Paloma

Ploma là thương hiệu bếp gas đến từ Nhật Bản với 2 dòng sản phẩm chính trên thị trường đó là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật và dòng sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam công nghệ Nhật Bản với chất lượng tương đương nhau.

Bếp Gas Paloma

Bếp gas Ploma được làm từ kim loại cao cấp chống dỉ, đầu đốt Eco Burner độc quyền giúp tiết kiệm gas thân thiện với môi trường, ngoài ra bếp gas Ploma còn được thêm nhiều tính năng cao cấp khác như cảm ứng tự động ngắt ga an toàn, họng chia gas chịu nhiệt, dễ dàng tháo lắp trong quá trình sử dụng.

Bếp Gas Electrolux

Electrolux là thương hiệu sản xuất nổi tiếng thế giới đến từ Thụy Điển, với rất nhiều sản phẩm đồ gia dụng như máy giặt, tủ lạnh trong đó bếp gas Electrolux là dòng sản phẩm được khách hàng tin tưởng bởi những ưu điểm từ thiết kế đẹp mắt đến chất lượng tuyệt vời.

Bếp Gas Electrolux

Electrolux gồm 2 loại sản phẩm chính là bếp gas âm và bếp gas dương, bếp gas âm có thiết kế hiện đại tinh tế tuy nhiên giá được xem là cao hơn nhiều so với bếp ga dương. Một số sản phẩm bán chạy nhất của Electrolux là bếp ga electrolux etg728gkr.

Bếp Gas Taka

Taka là thương hiệu đến từ Việt Nam đã được đăng ký tại cục sở hữu trí tuệ với các sản phẩm được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, thiết kế chắc chắn mang lại độ bền cao khi sử dụng với nhiều tính năng cao cấp.

Bếp Gas Taka

2 dòng sản phẩm chính của Taka là bếp gas âm hồng ngoại và bếp gas âm với những ưu điểm nổi trội như tia hồng ngoại tạo ra nhiệt nhanh, tiết kiệm nhiên liệu nhờ việc đốt cháy đến 90% nhiên liệu vào. Ngoài ra bếp gas Taka còn được tích hợp các công nghệ tiên tiến như tính năng tự ngắt, chống tràn hiệu quả khi bếp bị tạt gió, tắt lửa bếp sẽ tự động ngắt gas đảm bảo an toàn đun nấu.

Bếp Gas Malloca

Malloca là thương hiệu sản xuất bếp gas đến từ Tây Ban Nha có xuất xứ ở Châu Âu được biết đến là nơi sinh ra công nghệ mặt bếp từ kính vitroceramic gốm sứ thủy tinh cho khả năng chịu nhiệt cao hơn nhiều lần sao với bếp thông thường.

Bếp Gas Malloca

Bên cạnh đó bếp gas Malloca còn được tích hợp các vi mạnh bên dưới thân bếp đảm nhiệm chức năng an toàn trong quá trình sử dụng. Các sản phẩm chính của Malloca chủ yếu là bếp gas âm mang thiết kế sang trọng và hiện đại cho không gian nhà bạn.

Bếp Gas Bluestar

Bluestar là thương hiệu bếp gas được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến độc quyền của Nhật Bản với các sản phẩm có mẫu mã đa dạng tinh tế đi kèm với khả năng tiết kiệm gas tối ưu. Bluestar đang dần lấy được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Bếp Gas Bluestar

Điểm mạnh của Bluestar là được hệ thống đnahs lửa mang công nghệ Magneto, bề mặt kính được làm từ kính cường lực cao cấp có độ dày cao giúp chịu nhiệt tốt, đặc biệt bếp có thể nấu tại môi trường có gió to nhờ tích hợp sẵn hệ thống cản gió bên trong máy, những tính năng này chỉ có ở một chiếc bếp gas cao cấp tuy nhiên Bluestar lại có giá thành khá phải chăng.

Top 5 bếp gas âm dương tốt nhất hiện nay

1. Bếp gas âm Rinnai RVB-212BG

Bếp gas âm Rinnai RVB-212BG là một trong những sản phẩm được nhiều người tìm kiếm và bán chạy nhất trên các kênh thương mại điện tử lớn ở Việt Nam. Với thiết kế bắt mắt vừa khít với mặt kệ để bếp đem đến cho gian bếp sự sang trọng và hiện đại.

Bếp gas âm Rinnai RVB-212BG

Điểm hay nhất của Rinnai RVB-212BG là nó được trang bị rất nhiều tính năng chuyên dung như chức năng tự ngắn ga an toàn khi chất lỏng trào xuống mặt bếp, hệ thống đnáh lửa IC chạy pin siêu bền, kiềng 4 chân có thể tháo rời dễ dàng. Rinnai RVB-212BG là một trong những bếp gas âm tốt nhất hiện nay.

2. Bếp gas Sakura SA-690SS

Bếp gas Sakura SA-690SS là một trong những dòng bếp gas dương có giá chỉ khoảng 400k tuy nhiên xét về độ bền và các tính năng sử dụng thì nó không hề thua kém gì những sản phẩm có giá trên 1 triệu đồng. Sakura SA-690SS sở hữu thiết kế hiện đại mầu đen sang chảnh với mặt kính cường lực chịu nhiệt tốt dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Bếp gas Sakura SA-690SS

Bếp gas Sakura SA-690SS sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto bật lửa nhạy và bền tốt, chân kiềng làm từ chất liệu kim loại cao cấp độ bền tốt và chắc chắn với 5 cạnh. Với mức giá chỉ khoảng 400k nó sứng đáng là một trong những siêu phẩm bếp gas giá rẻ tốt nhất.

3. Bếp gas âm hồng ngoại Taka BG02A

Khác với các loại bếp gas thông thường bếp gas âm hồng ngoại Taka BG02A sử dụng công nghệ mới với đầu bếp bằng tia hồng ngoại với trên 2300 lỗ nhỏ li ti bếp có khả năng đốt cháy nhiên liệu lên đến 99% giúp tiết kiệm đến 30% so với các loại bếp thông thường.

Bếp gas âm hồng ngoại Taka BG02A

Taka BG02A cũng sở hữu các tính năng của một chiếc bếp gas cao cấp như mặt kính chống xước, kiềng phủ men chịu nhiệt, khay làm từ inox không dỉ, bộ chia lửa sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất gây hiệu ứng bức xạ nhiệt khi đun nấu mang lại hiệu quả cao trong sử dụng.

4. Bếp gas âm Sunhouse SHB-6636

Sunhouse luôn được nhắc đến với các sản phẩm gia dụng chất lượng cao đặc biệt là bếp gas âm Sunhouse SHB-6636 cao cấp có giá khoảng 3.5 triệu đồng. Với thiết kế cực kỳ bắt mắt Sunhouse SHB-6636 sẽ mang lại sự sang trọng và hiện đại cho bất kỳ không gian phòng bếp nào.

Bếp gas âm Sunhouse SHB-6636

Sunhouse SHB-6636 là chiếc bếp gas âm tường 2 bếp, kính cường lực, kiềng 5 chân vững trãi, đầu đốt dạng xoáy làm bằng nhôm và đồng dầy cho ngọn lửa xanh tập trung thẳng vào đáy nồi giúp tiết kiệm điện và tăng hiệu xuất trong quá trình sử dụng.

5. Bếp ga âm Fujipan FJ-8910V

Bếp ga âm Fujipan FJ-8910V được thiết kế bắt mắt mầu đen huyền bí, khả năng tiết kệm đến 30% nhờ hệ thống tiết kiệm nhiên liệu được đặt bên trong bếp, mặt kính cường lực có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống trầy xước, chống bám bẩn dễ dàng vệ sinh.

Bếp ga âm Fujipan FJ-8910V

Fujipan FJ-8910V sử dụng hệ thống đánh lửa IC, với thiết kế 2 trong 1 này bạn cũng có thể đặt bếp dương trên bề mặt đá hoặc đặt bếp âm bên dưới bàn bếp. Sản phẩm này có giá khoảng 1 triệu đồng và thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Video nên mua bếp gas hay bếp từ

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=Dp_qaqHUJwk[/embed]

Lời kết

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm về việc chọn mua bếp gas âm dương nào tốt nhất hiện nay với rất nhiều thông tin hữu ích được chúng tôi tổng hợp lại từ nhiều nguồn khác nhau trên internet được biệt là các diễn đàn uy tín như webtretho.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn và nếu như có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bếp gas hãy để lại comment bên dưới bài viết hoặc liên hệ trức tiếp thông qua Fanpage của Đánh giá lớn để được giả đáp thắc mắc kịp thời, đừng quên chia sẻ cho mọi người nếu thấy nó hữu ích, cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Chúc bạn tìm được bếp gas ưng ý :)

Xem chi tiết bài viết tại Đánh giá nên mua bếp gas loại nào tốt nhất hiện nay

Disqus Comments