Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Đánh giá cách chọn mua nhiệt kế điện tử tốt nhất cho bé

Hiện nay với những tính năng hữu ích mà nhiệt kế điện tử mang lại quả là hữu ích, rất dễ dàng để sử dụng. Giúp chúng ta đo được nhiệt độ cơ thể của mọi người thân trong gia đình, nhất là những em bé sơ sinh cần được theo dõi nhiệt độ cơ thể liên tục.

nên mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất cho bé

Mục đích của bài viết này muốn chỉ ra cho người dùng tiêu chí nhận biết đâu là một chiếc nhiệt kế điện tử tốt nhất. Đồng thời chúng tôi sẽ đưa ra những so sánh đối chiếu về những chiếc nhiệt kế điện tử tốt ở trên thị trường.

Nhằm giúp cho người dùng tự tham khảo rồi đối chiếu với nhu cầu của mình sao cho phù hợp nhất. Chính vì vậy, để xuyên xuốt được hết nội dung chúng ta không nên bỏ lỡ bất cứ chi tiết nào nhé!

Nhiệt kế là gì?

Nhiệt kế hiểu đơn thuần như một dụng cụ y tế giúp chăm sóc sức khỏe dùng để tính số đo nhiệt độ trong cơ thể. Nhiệt kế được cấu tạo ra hai yếu tố chính ' phần đầu tiên đó là hiển thị kết quả còn phần thứ hai là cảm biến nhiệt.

Có mấy loại nhiệt kế 

Để giúp chúng ta nhận diện được nhu cầu của mình thì chúng tôi sẽ đề cập sơ qua các dòng nhiệt kế hiện nay. Ưu điểm thế mạnh của một dòng nhiệt kế từ đó phân định ra rõ nhu cầu giúp cho người dùng nhận diện.

1. Nhiệt kế thủy ngân

Đối với dòng nhiệt kế thủy ngân là dòng được sử dụng phổ biến nhất bởi độ chính xác tương đối cao chuyên dùng cho cách y tá và bác sĩ tại phòng khám tại bệnh viện.

Ưu điểm

  • Độ chính xác cao, khả năng sai lệch rất thấp.
  • Giá cả tương đối rẻ.

Nhược điểm

  • Thời gian đưa ra kết quả phải chờ rất lâu.
  • Không có chức năng phụ trợ cũng như sử dụng phức tạp.
  • Rất nguy hiểm khi bị vỡ, vì thủy ngân sẽ dính vào người.

Theo đánh giá thì nhiệt kế thủy ngân sẽ rất phù hợp với các nhà chuyên môn sử dụng ở phòng khám cũng như tại bệnh viện.

2. Nhiệt kế điện tử

Với giải phát tối ưu hơn các nhà nghiên cứu về dụng cụ y tế đã sản xuất cho ra đời loại nhiệt kế điện tử để giải quyết về những yếu điểm mà chiếc nhiệt kế thủy ngân gặp phải.

Ưu điểm

  • Tính năng độ an toàn của nhiệt kế điện tử là tuyệt đối, người dùng sẽ không phải lo tới vấn đề bị rơi vỡ hay bị thủy ngân dính vào người nữa.
  • Mức độ đưa ra số đo chính xác, thời gian chờ không quá lâu chỉ từ 5s đến 10s.
  • Dễ dàng sử dụng, rất thuận tiện cho những gia đình có em bé sơ sinh để đo nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể bé mà không quá vướng ngại.

Nhược điểm

  • Giá thành của nhiệt kế điện tử khá cao.
  • So với mức độ chính xác tuyệt đối thì nhiệt kế điện tử vẫn có thể vẫn sai lệch 1 chút, so với sự tuyệt đối của nhiệt kê thủy ngân.

Theo đánh giá đối với loại nhiệt kế thủy điện tử này là dòng nhiệt kế phù hợp nhất cho mọi gia đình, bởi vì thiết kế cũng như tính năng của nhiệt kế điện tử rất thuận tiện sử dụng. Không yêu cầu nhiều thứ phức tạp.

3. Nhiệt kế kỹ thuật số

Đây là dòng nhiệt kế với những tính năng được tích hợp hiện đại nhất hiện nay, với thiết kế rất nhỏ gọn nhưng luôn đưa ra các thông số đo kĩ thuật chuẩn xác.

Ưu điểm

  • Số đo chuẩn xác, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.
  • Dễ dàng sử dụng.

Nhược điểm

  • Chưa được phổ biến rộng rãi ở việt nam
  • Giá thành khá cao.

Trên đây chắc hẳn chúng ta sẽ nắm bắt được các loại nhiệt kế hiện nay rồi đúng không nào. Tuy nhiên loại nhiệt kế phù hợp nhất vẫn là nhiệt kế điện tử. Đó cũng là tiêu điểm tiếp theo chúng tôi muốn đề cập tới người nội dung chi tiết hơn về kinh nghiệm phân biệt môt chiếc nhiệt kế điện tử tốt.

Tiêu chí chọn mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất

Nhiệt kế điện tử giá bao nhiêu

Đối với nhiệt kế điện tử ở trên thị trường cũng có đa dạng về mức giá chủ yếu giao động từ 200k cho đến 2-3 triệu. Tuy nhiên tiêu chí để có thể chi trả cho một chiếc nhiệt kế tốt từ một thương hiệu chính hãng uy tín thì mức giao động sẽ khoảng 500k tới 1 triệu đồng.

Đối với chi phí giao động như vậy chúng ta sẽ sở hữu được một chiếc nhiệt kế điện tử hoàn toàn tốt, có thiết kế đẹp, thuận tiện sử dụng. Còn rẻ hơn thì sẽ khó đảm bảo nhiệt kế sẽ hoạt động ổn định lâu dài. Ở phần sau chúng tôi sẽ chọn lọc ra danh sách những thương hiệu uy tín tốt nhất về nhiệt kế để người dùng tham khảo.

Kiểu dáng của nhiệt kế

Đối với kiểu dáng cũng là một điểm rất quan trọng cho quá trình sử dụng của chúng ta. Thông thường một chiếc nhiệt kế điện tử có kiểu dáng nhỏ gọn sẽ được đánh giá cao hơn những chiếc nhiệt kế có kiểu dáng không được nhỏ gọn.

Sai số khi đo của nhiệt kế

Phần lưu ý này chắc chắn chúng ta không nên bỏ qua bởi vì một chiếc nhiệt kế điện tử được đánh giá cao thì không được sai số quá lớn. Được đánh giá trên tiêu chí một chiếc nhiệt kế điện tử tối thiểu tần xuất chỉ được sai mức giao động không ảnh hưởng chỉ là khoảng 0,2-0,3 độ C.

Bộ nhớ dung lượng lớn

Bộ nhớ dung lượng của nhiệt kế điện tử phản ánh quá trình đo nhiệt độ của chúng ta từ đó sẽ lưu lại dữ liệu giúp cho chúng ta theo dõi. Bởi vậy đối với một chiếc nhiệt kế điện tử phải có bộ nhớ càng lớn càng tốt. Điều này sẽ giúp chúng ta theo dõi quan sát kết quả thống kê một cách dễ dàng hơn.

Màn hình hiển thị của nhiệt kế

Một yếu tố nhỏ chúng ta cùng lưu ý về màn hình hiển thị của nhiệt kế, đó là với một chiếc màn hình nhiệt kế tốt sẽ được làm từ hai dạng màn hình là LCD hoặc LED. Điều này giúp cho quá trình nhìn số đo được tương thích với mắt hơn.

Dung lượng Pin của nhiệt kế

Đối một chiếc máy nhiệt kế có một dung lượng pin tốt hoạt động ổn định lâu dài là điều ai cũng muốn. Thông thường loại pin được sử dụng ổn định phổ biến hiện nay là dòng Pin AAA 1,5V. Đây là dòng pin có mức tuổi thọ rất cao, khả năng hoạt động liên tiếp trong 6 tháng mới phải thay một lần.

Tính năng tiện ích đi kèm

Đối với tiện ích thông minh đi kèm chắc chắn đây sẽ là điều giúp bạn cảm thấy trải nhiệm được tốt hơn' cụ thể như tiện ích cảnh báo 10 tiếng kêu bíp báo hiệu liên tục giúp màn hình xuất hiện chấm màu đỏ khi nhiệt độ tăng lên quá cao từ  khoảng 37,5 độ C.

Nơi cung cấp sản phẩm Bảo hành

Hiện nay nơi cung cấp uy tín với mức chi phí phải chăng nhất thì chúng ta có thể tìm qua các gian hàng trên Thương mại điện tử' các kênh phân phối sản phẩm chính hãng như Lazada, Tiki, Shoppe để nhận được nhiều ưu đãi.

Thông thường ưu điểm khi mua hàng qua các kênh thương mại điện tử bạn sẽ được bảo hành sản phẩm đầy đủ. Kèm theo trong trường hợp người dùng mới mua sản phẩm về mà không ưng ý có thể hoàn trả 100% nếu không ưng ý.

Nên dùng nhiệt kế điện tử hãng nào uy tín tốt nhất

1. Nhiệt kế điện tử hãng Omron

Đầu tiên lựa chọn tốt nhất cho người dùng sẽ là một thương hiệu đến từ nhật bản đã rất có danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất về phân khúc thiết bị y tế sức khỏe gia đình. Được thành lập từ những năm 1993 với sự hình thành phát triển không ngừng đổi mới hiện nay Omron đã chiếm một sự tin tưởng khá lớn của người tiêu dùng.

Nhiệt kế điện tử hãng Omron

Đối với các dòng sản phẩm về dụng dụ y tế sức khỏe, điển hình như thiết bị nhiệt kế điển tử đã được du nhập vào việt nam cách đây khá lâu. Hiện nay trên thị trường nội địa về phân khúc thiết bị y tế người dùng sẽ không còn xa lạ gì với cái tên của hãng Omron nữa.

Chính vì vậy đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho người dùng nào có tiêu chí chuộng sản phẩm của nhật bản. Vì hàng nhật luôn mang tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, tuy rằng giá thành hơi cao một chút.

2. Nhiệt kế điện tử Microlife

Đồng hành với tên thương hiệu Omron thì không thể kể đến một hãng thứ hai luôn sánh vai trên thị trường đó là nhà sản xuất hãng Microlife một thương hiệu nổi tiếng đến từ thụy sĩ. Thế mạnh của nhà xản xuất này cũng là tập chung vào phân khúc thiết bị dụng cụ y tế sức khỏe.

Nhiệt kế điện tử Microlife

Với thâm niên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hơn 30 năm, cụ thể được sáng lập từ năm 1981 với sự hình thành phát triển đên nay hãng Microline đã chiếm ưu thế và có mặt toàn diện trên toàn thế giới. Với phương châm mang đến những sản phẩm tốt nhất phục vụ chăm sóc sức khỏe cho đời sống.

Có thể thấy rằng sức ảnh hưởng của hãng Microlife không hề nhỏ đến người tiêu dùng. Vì vậy đây sẽ là một lựa chọn thứ hai đáng cân nhắc mà chúng tôi muốn đề cập tới người dùng.

3. Nhiệt kế điện tử hãng Sakura

Tiếp đến phải kể tới hãng Sakuru một thương hiệu nổi tiếng vẫn đến từ Nhật bản, được biết rằng thương hiệu này mới ra đời từ năm 2012. Tuy nhiên ra đời sau không có nghĩa là vị thế cũng như thương hiệu không được nhiều người dùng tin tưởng.

 Nhiệt kế điện tử hãng Sakura

Hãng sakuru chỉ là một trực thuộc nhỏ công ty con của tập đoàn lớn mạnh Sakura Beauty Corporation có trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ. Dường như với chiến lược phân tách công ty để tập trung vào mảng sản xuất dụng cụ thiết bị y tế sức khỏe hãng đã đưa ra rất nhiều đột phá trong sản phẩm.

Điển hình có thể các dụng cụ thiết bị nhiệt kế của hãng Sakura luôn được tích hợp những tính năng hiện đại, cảm biến nhiệt độ vô cùng chuẩn xác. Chính vì vậy chỉ trong vài năm thương hiệu này đã làm lên một đột phá lớn.

Hiện tại ở thị trường nội địa việt nam dường như các dụng cụ thiết bị như nhiệt kế của Sakura đang được phân phối rất rộng rãi. Sự tín nhiệm về sản phẩm cũng như tiêu chí về phân khúc giá của hãng này rất xứng đáng là một lựa chọn tốt đối với người tiêu dùng.

4. Nhiệt kế điện tử hãng Medilife

Medilife là một thương hiệu đến từ Mỹ được thành lập từ năm 1925 cho đến nay tuổi đời cũng khá lâu. Xét về độ ảnh hưởng thương hiệu chủ yếu hãng Medilife có thế ở phân khúc đồ gia dụng.

Nhiệt kế điện tử hãng Medilife

Còn riêng về phân khúc thiết bị y tế sức khỏe thì sản phẩm của Braun luôn mang những tính năng hiện đại đổi mới nhất.

Riêng về những thiết bị nhiệt kế của Medilife điểm mạnh tạo nên đột phá không chỉ là ở phương diện chất lượng. Mà phần nhiều đó chính là phân khúc giá của hãng Medilife luôn phù hợp với mọi người tiêu dùng, chỉ cần bỏ ra một mức chi phí bình quân là có thể sở hữu những thiết bị nhiệt kế điện tử hiện đại bền đẹp rồi.

5. Nhiệt kế điện tử Beurer

Tiếp đến vẫn phải kể tới một thương hiệu thứ hai của Đức một cái tên sẽ không còn xa lạ gì về phân khúc thiết bị sức khỏe ở việt nam. Được biết hãng Beurer được thành lập từ những năm 1919 thế mạnh lớn nhất đó chính là tập trung vào ngành sản xuất thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe.

Nhiệt kế điện tử Beurer

Chính vì vậy với sự hình thành phát triển gần 100 năm chỉ tập trung vào việc sản xuất đưa ra những dòng thiết bị dụng cụ tốt cho người tiêu. Đồng thời sự lan chuyền cho đến nay được biết rằng hãng Beurer đã phân phối sản phẩn thiết bị của mình trên toàn thế giới.

Ngoài ra xét về các dòng thiết bị y như dụng cụ nhiệt kế, cân sức khỏe điện tử, hãng Beurer hiện nay đã đưa ra những sản phẩm vượt trội thông minh độ cảm biến vô cùng chính xác. Đồng thời thiết kế cũng rất tối giản mục đích để đem đến sự thuận tiện nhất cho người dùng.

Top 05 nhiệt kế điện tử tốt nhất nên dùng cho bé

Dưới đây là danh sách những chiếc nhiệt kế điện tử tốt nhất từ những thương hiệu chính hãng có mức độ bán chạy nhất trên thị trường. Ngay dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua những tính năng nổi bật để người dùng tham khảo.

1. Nhiệt kế đo trán Microlife FR1MF1

Nếu lựa chọn của người dùng trên phương diện muốn tìm mua cho mình một chiếc nhiệt kế dễ dàng sử dụng, nhất là đối với các em bé nhỏ. Thì chiếc nhiệt kế đo trán của hãng Microlife FR1MF1 đầu tiên này chúng tôi muốn giới thiệu ngay tới người dùng.

 Nhiệt kế đo trán Microlife FR1MF1

Điểm tạo nên sự nổi bật của chiếc nhiệt kế Microlife FR1MF1 nằm ở kiểu dáng nhỏ gọn, với công nghệ tiên tiến, tích hợp Sensor cảm biến đo không tiếp xúc và cho kết quả chính xác tuyệt đối. Ngoài ra một điểm chúng tôi đánh giá cao ở chiếc FR1MF1 này.

Đó chính là những tiện lợi trong việc đo các vật thể khác như bạn có thể ''đo nhiệt độ bình sữa cho bé và đo cat nhiệt độ phòng, nhiệt độ thức ăn của bé một cách chuẩn xác cho kết quả không quá 2s. Đối với mức độ sử dụng của chiếc nhiệt kế này người dùng có thể hoàn toàn an tâm vì mức độ an toàn.

Bởi vì nhiệt kế FR1MF1 được kiểm nghiệm lâm sàng và được các bác sỹ chuyên môn khuyên dùng. Đồng thời một tiện ích đi kèm như tính năng cảnh báo sốt 10 tiếng kêu pít' nhanh liên tiếp kèm theo màn hình chuyển sang màu đỏ khi nhiệt độ lên cao quá 37.5 độ C.

Đây xứng đáng là một sản phẩm mong chờ không nên bỏ lỡ cho những bậc phụ huynh cha mẹ nào có em nhỏ phải kiểm tra nhiệt độ sức khỏe thường xuyên.

Xem video nhiệt kế đo trán Microlife FR1MF1

https://www.youtube.com/watch?v=OYePTQuY5Jo

2. Nhiệt kế đo trán Omron MC-720

Kế đến là chiếc nhiệt kế Omron Mc-720 qua sự thống kê đây là một trong những chiếc nhiệt kế có mức bán chạy nhất của Omron trên toàn thị trường nhật bản cũng như ở việt nam trong những năm gần đây. Bởi vậy đây sẽ là một chiếc nhiệt kế để chúng ta đáng bàn tới.

Nhiệt kế đo trán Omron MC-720

Điểm nổi bật của nhiệt kế điện tử đo trán MC-720 không gì khác ngoài tính năng vượt trội là có thể cho kết quả nhiệt độ đo trán nhanh, không tiếp xúc với da. Đo nhanh với tốc độ chỉ trong 1 giây, êm ái, dễ sử dụng, có thể đo cả khi em bé đang ngủ.

Với thiết kế vẻ ngoài nhỏ gọn dễ cầm tay giúp cho quá trình sử dụng được dễ dàng hơn. Đồng thời đi kèm theo là những tiện ích không thể thiếu như đo nhiệt độ phòng, đo bề mặt hoặc nhiệt độ bình sữa cho em bé, cộng thêm cảnh báo tiếng kêu khi nhiệt độ tăng.

Chính vì vậy chiếc nhiệt kế thứ hai này chúng tôi muốn đề cập tới người dùng rất đáng để quan tâm, vì đây là một trong những chiếc nhiệt kế được nhiều người dùng đã trải nhiệm và phản hồi rất tích cực.

Video giới thiệu nhiệt kế điệ tử Omron MC 720

https://www.youtube.com/watch?v=QUQmm2P-fEI

3. Nhiệt kế điện tử Beurer FT65

Danh sách thứ ba này là chiếc nhiệt kế Beurer FT65 của thương hiệu Đức đây là một trong những thiết bị nhiệt kế điện tử nổi bật của Beurer với mức giá vô cùng phải chăng. Nhưng công dụng tính năng và trải nhiệm của nó mang lại không kém gì so với bất cứ dòng nhiệt kế cùng phân khúc.

Nhiệt kế điện tử Beurer FT65

Beurer FT65 được tích hợp công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn ASTM sử dụng tia hồng ngoại tích hợp sensor cảm biến nhiệt, vì vậy đưa ra số đo vô cùng chuẩn xác với thời gian chỉ 1s. Còn đối với những vùng khó như ở vai và ở tai chỉ mất tới chưa đầy 5s.

Bên cạnh đó màn hình LCD của Beurer FT65 có điểm nhìn rất tương thích với mắt nhất là đối với ban đêm, kèm theo khi nhiệt độ cao lập tức đèn Led xuất hiện màu đỏ sẽ thông báo giúp bạn nắm bắt được ngay tình trạng cơ thể.

Đối với việc những người dùng là bậc cha mẹ thì rất phù hợp với chiếc Beurer FT65 bởi vì sự thuận tiện trong việc theo dõi nhiệt độ cơ thể của bé. Bởi vậy chúng tôi cũng đánh giá cao về sản phẩn này và đề xuất đến người dùng tham khảo kĩ hơn.

Video giới thiệu nhiệt kế điện tử Beurer FT65

https://www.youtube.com/watch?v=gRRIg6ALkAw&t=2s

4. Nhiệt kế điện tử Beurer FT90

Kế đến vẫn là một chiếc nhiệt kế điện tử của hãng Beurer nhưng so với chiếc FT65 kể trên thì chiếc FT90 này với một số cải biến cao cấp hơn. Nhìn chung Cách sử dụng FT90 cũng rất dễ dàng, đưa ra kết quả nhanh chóng chính xác. Có thể chọn đơn vị độ C hoặc độ F cho ra kết quả nhiệt độ đo được.

Nhiệt kế điện tử Beurer FT90

Bên cạnh đó bộ nhớ của nhiệt kế FT90 này cho phép lưu được 60 kết quả đo gần nhất giúp bạn tiện theo dõi, đặc biệt thiết bị đo không cần tiếp xúc với bề mặt cần đo. Có nghĩa là chỉ cần để ở khoảng cách 5cm là đo có thể đo được, với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Với chức năng đo đa điểm không cần tiếp xúc với công nghệ cảm biến hồng ngoại. Qủa thực đây là một phiên bản cao cấp hơn so với FT65 một bậc. Chính vì vậy việc đưa ra quyết định chi phí cho chiếc nhiệt kế này cũng rất đáng đắn đo, nhưng cũng rất xứng đáng để trải nhiệm.

Video giới thiệu nhiệt kế điện tử Beurer FT90

https://www.youtube.com/watch?v=5Zur1gaKWYQ

5. Nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo tai và trán Medilife IT - 121 

Cuối cùng phải kể đến một sản phẩm mà chúng tôi cũng phải đánh giá rất cao đó là chiếc nhiệt kế Medilife It 121 này. Cho dù nếu bạn là một người dùng khắt khe tỉ mỉ cho đến từng chi tiết sản phẩm, quả thực đây là một chiếc nhiệt kế điện tử hồng ngoài toàn diện cho bạn.

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo tai và trán Medilife IT - 121 

Điểm tạo lên đột phá về chiếc nhiệt kế Medilife It 121 đó là cảm biến hồng ngoại tiên tiến công nghệ cao đo nhanh và an toàn trong 1s. Thông qua việc đo nhiệt độ qua trán hoặc tai. Chức năng báo sốt khi đạt đến gần 38 ° C đèn nền đỏ và tiếng bíp để cảnh báo cho người dùng.

Nhìn chung với những tính năng vượt trội, kèm theo thiết kể kiểu dáng nhỏ gọn được làm từ nhựa chịu lực ABS cao cấp. Đây xứng đáng là sản phẩm vừa bền vừa tiện mà đồng thời giá thành không quá cao, bởi vậy ngay từ đầu chúng tôi mới đề cao tiêu chí của thiết bị nhiệt kế này.

Những lưu ý và cách dùng nhiệt kế điện tử hiệu quả 

Bước đầu tiên khi chúng ta mua nhiệt kế điện tử về chúng ta nên lưu ý tới việc đọc qua bản menu hướng dẫn những bước cơ bản của nhiệt kế. Mục đích để nắm được đại lược sơ qua dần dần sử dụng lâu chúng ta sẽ quen hơn. Dưới đây là một số lưu ý cơ bản để người dùng tham khảo:

  • Tránh trường hợp để nhiệt kế bị tiếp xúc vào trong nước hoặc các chất lỏng điều này sẽ làm hư hại đến nhiệt kế.
  • Trong quá trình sử dụng nhiệt kế điện tử với em bé bạn cần lưu ý theo nguyên tác các chỉ dẫn của nhà sản xuất.
  • Nên bảo quản nhiệt kế ở những nơi khô thoáng, tránh độ ẩm và ánh nắng chiếu vào.

Lời kết

Trên đây là bài đánh giá chỉ ra cho người dùng việc nên mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất hiện nay. Với những kinh nghiệm hiểu biết trong nội trong bài viết này. Chúng tôi hy vọng rằng đã giải đáp phần nào câu hỏi mà người dùng đang gặp phải.

Cuối cùng nếu bạn thấy bài viết thông tin này hữu ích, xin hãy chia sẻ rộng rãi đến nhiều người cùng sự quan tâm. Đây cũng như là một hành động để lan tỏa giá trị.

Chúc bạn thành công.

 

Xem chi tiết bài viết tại Đánh giá cách chọn mua nhiệt kế điện tử tốt nhất cho bé


by via Đánh giá lớn - Feed
Disqus Comments