Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Đánh giá nên mua thẻ nhớ hãng nào tốt nhất hiện nay


Ngày nay việc sở hữu một chiếc điện thoại thông mình không còn xa lạ với chúng ta, ngoài chức năng gọi điện nhắn tin thì điện thoại di động luôn là một vật bất ly thân khi chúng ta muốn giải trí xem phim nghe nhạc. Tuy nhiên khi sử dụng một thời gian dài điện thoại của bạn có có thể hết dung lượng bộ nhớ vì vậy nếu như bạn không muốn phải xóa dữ liệu cũ thì một chiếc thẻ nhớ tốt nhất là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.
Top 10 thẻ nhớ tốt nhất 2018
Trên thực tế ngoài việc gắn vào điện thoại thẻ nhớ còn được sử dụng như một thiết bị lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, đồ họa, dữ liệu cá nhân một cách nhanh chóng thuận tiện khi bạn ở bất kỳ đâu, vậy trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thẻ nhớ khác nhau, vậy làm thế nào để biết thẻ nhớ hãng nào tốt nhất? Tất cả những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về việc tìm mua thẻ nhớ mới.

Thẻ nhớ là gì?

Thẻ nhớ là một thiết bị lưu trữ dữ liệu và được cắm vào khe cắm thẻ nhớ trên các thiết bị smartphone giúp người dùng lưu trữ các dữ liệu như ảnh, video, game trên điện thoại và nhiều chức năng khác. Hiện tại chúng ta chỉ sử dụng thẻ nhớ cho các thiết bị điện thoại chạy android.

Có mấy loại thẻ nhớ hiện này?

Hiện nay có 3 loại thẻ nhớ chính đó là SD, MiniSD và MicroSD được sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Thẻ nhớ MicroSD là loại thẻ đang được sử dụng phổ biến trên điện thoại hiện nay nhờ kích thước nhỏ gọn và tùy vào từng loại có những ưu điểm khác nhau và để tìm hiểu từng loại riêng bạn có thể tìm kiếm trên google vì bài viết này khá dài mình không nhắc đến nữa.

Những lưu ý khi chọn mua thẻ nhớ mới?

Nhu cầu sử dụng

Việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu là nhu cầu sử dụng của mình thế nào? Bạn đang dùng thiết bị điện thoại nào, bạn cần sử dụng thẻ nhớ vào mục đích gì? Ví dụ đối với những người thường xuyên chụp ảnh thì một chiếc thẻ nhớ cỡ lớn khoảng 32GB là một lựa chọn tương đối tốt.
Ngược lại nếu như bạn chỉ sử dụng thẻ nhớ vào mục đích lưu trữ nhạc thì nên chọn những chiếc thẻ nhớ có du lượng nhỏ hơ như 8GB là đã có thể thoải mái lưu trữ vài nghìn bài hát rồi.
Còn nữa thẻ nhớ không chỉ sử dụng cho máy điện thoại di động mà còn được dùng cho các loại máy nghe nhạc, máy chụp ảnh vì vậy sẽ cần đến dung lượng phù hợp khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Kích thước của thẻ nhớ

Với một chiếc thẻ nhớ thông thường như SD có kích thước 32 x 24 x 2.1 mm và nặng chỉ khoảng 2g loại này được sử dụng cho các loại máy ảnh hiện nay.
Trong khi đó, thẻ nhớ miniSD chỉ nặng có 1gb và kích thước được xem là nhỏ hơn so với thẻ SD với các kích thước 21.5 x 20 x 1.4 mm, đặc điểm khác biệt của loại thẻ nhớ này so với thẻ nhớ SD là các đầu được bo tròn vì thể việc lắp vào khe được dễ dàng hơn.
Cuối cùng là loại thẻ nhớ có tên microSD với kích thước là 15 x 11 x 1 mm và nặng chỉ 0,5g loại này được sử dụng cho đa số điện thoại di động hiên nay.

Dung lượng của thẻ nhớ

Du lượng của thẻ nhớ quyết định đến mức độ lưu trữ của thẻ vì thế một chiếc thẻ nhớ có dung lượng cao sẽ cho khả năng lưu trư nhiều hơn thông thường thẻ nhớ trên thị trường hiện nay có các mức dung lượng từ 1GB đến 128GB tùy loại cũng như giá tiền tương xứng.
Đối với người dung phổ thông thì một chiếc thẻ nhớ từ 4Gb đến 8Gb đã có thể sử dụng cho hầu hết các nhu cầu trên điện thoại như tải nhạc, chụp ảnh, lưu trữ game...
Tuy nhiên, nếu như bạ thường xuyên phải sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ các dữ liệu lớn như phim, nhiều hình ảnh thì lên chọn những chiếc thẻ nhớ có dung lượng cao hơn để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Tốc độ của thẻ nhớ

Thông thường mỗi loại thẻ nhớ đều có các thông số cụ thể trên mặt sau của thẻ, ở đây bạn sẽ dễ dàng biết được thẻ nhớ có tốc độ cao hay thấp và dưới đây là một số thông số cơ bản của một thẻ nhớ tốt nhất.
  • Class 4: Tốc độ 4 MB/s thích hợp truyền dữ liệu tốc độ thấp, quay phim ở chuẩn HD.
  • Class 10: Tốc độ 10MB/s thích hợp truyền dữ liệu cao, quay phim ở chuẩn Full HD.
  • UHS Class 1: Tốc độ 10MB/s chuẩn truyền tốc độ rất cao với dung lượng lưu trữ cao hơn so với Class 10.
  • UHS Class 3: Tốc độ 30MB/s chuẩn truyền tốc độ rất cao, quay phim ở chuẩn 4K.

Thương hiệu thẻ nhớ

Thương hiệu là yếu tố cần thiết khi mua bất kỳ sản phẩm nào và thẻ nhớ cũng vậy, hiện nay những thương hiệu lớn trong lĩnh vực thẻ nhớ phải kể đến Kingston, Transcend và Sandisk.
Đây là 3 thương hiệu thẻ nhớ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng cũng như chính sách bảo hành của họ.
Ngoài ra, để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng bên chỉ lên mua thẻ nhớ tốt nhất ở các siêu thị điện máy lớn tại việt nam như thế giới di động, a đây rồi, tiki hay lazada để đảm bảo hàng chính hãng 100% cộng với chính sách đổi trả hàng nếu không ưng ý.

Nên mua thẻ nhớ hãng nào tốt nhất?

Thẻ nhớ Kingston

Là một thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên cung cấp các thiết bị lưu trữ cho di động và máy tính, với nhiều sản phẩm nổi tiếng như dòng usb kingston hyperx cloud đình đám và trong đó thẻ nhớ luôn được hãng này sản xuất với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Khi mua thẻ nhớ của hãng này bạn có rất nhiều lựa chọn về dung lượng từ 1Gb đến 128Gb tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình với giá khá rẻ chỉ từ 100 đến 500k cho mỗi sản phẩm. Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bạn khi mua thẻ nhớ mới.

Thẻ nhớ Transcend

Transcend là hãng chuyên sản xuất thẻ nhớ nổi tiếng đến từ Đài Loan, được thành lập vào năm 1988 bởi ông Peter Shu. Tính đến nay Transcend đã có hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị công nghệ với hơn 2000 model thẻ nhớ, ổ đĩa USB, máy nghe nhạc và các sản phẩm phụ kiện khác.
Các sản phẩm thẻ nhớ của Transcend đa phần đều được thiết kế cho điện thoại thông minh và máy tính với tốc độ kết nối cao như Ultra High Class 1 (UHS-I) bằng cách sử dụng phương thức giao tiếp UHS-I giúp thẻ nhớ được tốt ưu hóa khi chạy và lưu trữ game, ứng dụng nặng.
Ngoài ra thẻ nhớ cũng đảm bảo được tốc độ cao khi chụp ảnh hay xem video HD mà không làm gián đoạn trong thời gian giải trí của bạn. Để mua thẻ nhớ Transcend bạn có thể tham khảo các sản phẩm bán chạy nhất trên lazada.

Thẻ nhớ Sandisk

Là thương hiệu thẻ nhớ nổi tiếng không kém gì 2 thương hiệu trên với các sản phẩm thẻ nhớ cao cấp được thiết kế theo công nghệ tiên tiến cho tốc độ lên đến 160MB/s với lựa chọn dung lương tương đối cao từ 1Gb cho đến 256gb.
Để phân biệt thẻ nhớ Sandisk chính hãng thì bạn có thể thấy trên vỏ hộp có tem ba chiều chống giả để phân biệt hàng giả và hàng thật khi nhìn vào phía bên trái của tem sẽ hiện nên một chấm cạnh logo SanDisk trong tem.

Top 10 thẻ nhớ giá rẻ tốt nhất 2018

1. Thẻ nhớ kingston 16gb class 10

Thẻ nhớ kingston 16gb class 10 là dòng sản phẩm giá rẻ với không gian lưu trữ lên đến 16gb với thẻ nhớ này bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng để lưu trữ dữ liệu ảnh, nhạc video.
Thẻ nhớ kingston 16gb class 10
Kingston 16gb sử dụng phân loại “class 10” công nghệ mới cho tốc độ truyền dữ liệu cao từ 10Mb/giây để đảm bảo hiệu xuất được tốt ưu hóa với các thiết bị di động sử dụng microSDHC.
Ngoài ra, thẻ nhớ Microsd 16GB Kingston Class 10 hoạt động tốt ở mức nhiệt từ -25 đến 85 độ C. Để mua sản phẩm này bạn có thể tham khảo giá trên các siêu thị điện máy tại việt nam.

2. Thẻ nhớ SanDisk Ultra 200GB

Thẻ nhớ SanDisk Ultra 200GB là dòng thẻ nhớ cao cấp với dung lượng đến 200Gb loại thẻ nhớ này rất phù hợp với những người chuyên sửu dụng để lưu dữ liệu lớn như phim ảnh, game hay tài liệu cá nhân.
Thẻ nhớ SanDisk Ultra 200GB
SanDisk Ultra 200GB được tích hợp công nghệ truyền dữ liệu cao cấp cho tốc độ truyền lên đến 90 Mbps và tốc độ ghi khoảng 40 MBps. Người dùng có thể sử dụng SanDisk Ultra 200GB để ghi hoặc quay video 4k mà vẫn hoạt động rất mượt.

Video đánh giá thẻ nhớ SanDisk Ultra 200GB

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=hkwhFGGzK4M[/embed]

3. Thẻ nhớ Samsung EVO Select 64 GB

Là dòng sản phẩm được sản xuất bởi hãng công nghệ hàng đầu thế giới samsung, Samsung EVO Select 64 GB sử dụng phân loại Class 10 UHS 3 cho tốc độ đọc dữ liệu khoảng 100Mb/s dữ liệu ghi tối đa 60Mb/s.
Thẻ nhớ Samsung EVO Select 64GB
Khi mua hẻ nhớ Samsung EVO Select 64Gb người dùng có thể sử dụng hiệu năng tối đâ cho video chất lượng cao (4K), trò chơi, hình ảnh phân giải cao. Đặc biệt Samsung EVO Select 64Gb sẽ đi kèm với bộ chuyển đổi sang thẻ SD khi bạn mua tại các trang website uy tín như lazada, a đây rồi.

Video đánh giá thẻ nhớ Samsung EVO Select 64 GB

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=9h8aityQsPs[/embed]

4. Thẻ nhớ Toshiba 64gb class 10

Có lẽ cái tên Toshiba không còn xa lạ với người dùng Việt Nam bởi các sản phẩm đồ gia dụng nổi tiếng như tivi, tủ lạnh, máy giặt... Và đặc biệt là các sản phẩm thẻ nhớ được tích hợp UHS-1 Class 10 cho tốc độ đọc và ghi dữ liêu rất nhanh.
Thẻ nhớ Toshiba 64gb class 10
Tốc độ đọc ~ 48MB/giây, quay FullHD sẽ giúp bạn xử lý hầu hết các chức năng của điện thoại một cách nhanh chóng mà không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng, đây là một trong những thẻ nhớ tốc độ cao nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin bạn có thể xem chi tiết giá trên lazada.

Video Test tốc độ thẻ nhớ Toshiba 64gb class 10

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=Anvwx7SU564[/embed]

5. Thẻ nhớ Transcend 16gb class 10

Là sản phẩm đến từ hãng công nghệ nổi tiếng Transcend với thiết kế nhỏ gọn vừa vặn với mọi điện thoại và máy tính bảng, ngoài ra bạn cũng có thể gắn thẻ nhớ vào adapter để sử dụng cho nhiều thiết bị khác vô cùng tiện lợi.
Thẻ nhớ Transcend 16gb class 10
Dung lượng thẻ của thẻ nhớ là 16Gb cho phép lưu trữ lên đến 10.000 bài hát và 1000 bức ảnh FullHD giúp bạn thoải mái chụp ảnh mà không lo máy hết dung lượng.
Ngoài ra, Transcend 16gb được tích hợp Class 10 biểu thị cho tốc độ của thẻ nhớ, tương tự như Ram class càng cao tốc độ xử lý càng nhanh. Tốc độ đọc dữ liệu là 30 MB/s và tốc độ ghi dữ liệu 10 MB/s với tốc độ này bạn có thể chép một video dung lượng 1 GB vào thẻ nhớ chưa tới 2 phút.

Video đánh giá thẻ nhớ Transcend 16gb class 10

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=AMEIIeJQYgc[/embed]

6. Thẻ nhớ adata 32gb class 10

Thẻ nhớ Adata MicroSD 32GB được tích hợp class 10 tốc độ đọc lên tới 20m/s giúp bạn sao chép dữ liệu một cách nhanh chóng, không gian 32Gb giúp lưu trữ hàng ngàn dữ liệu như âm thanh, hình ảnh, video, tập tin.
Thẻ nhớ adata 32gb class 10
Ngoài ra, Adata MicroSD 32GB hỗ trợ ghi lên tới 16m/s có thể đáp ứng mọi du cầu thao tác trên điện thoại di động như quay phim 4k không bị cảm giác giật đây là sản phẩm chính hãng được bảo hành 12 tháng vì thế bạn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Lời kết

Trên đây là kinh nghiệm giúp bạn tìm mua được chiếc thẻ nhớ tốt nhất, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn mà chọn ra những sản phẩm thù hợp, với những người ít sử dụng có thể chọn các sản phẩm có dung lượng từ 4 đến 16gb là đã có thể sử dụng thoải mái cho mục đích lưu trữ nhạc và ảnh rồi.
Ngoài những thông tin chi tiết trên bạn nên mua các sản phẩm có thương hiệu lớn như Kingston, Transcend và Sandisk để đảm bảo được chất lượng tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.
Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất :)!
Link bài viết tại Đánh giá nên mua thẻ nhớ hãng nào tốt nhất hiện nay
Disqus Comments