Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Nên chọn mua xịt chống nắng nào tốt bảo vệ da an toàn

Với đặc trưng khí hậu nước ta, thời tiết nắng nóng oi bức, số giờ nắng cao, con người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV, cùng nhiều tác nhân ô nhiễm ảnh hưởng đến da, gây đen và xạm da.xịt chống nắng nào tốt Bảo vệ da với quần áo thông thường không thực sự hiệu quả. Giải pháp chống nắng ngày hè với xịt chống nắng được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm hỗ trợ chống nắng, tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Nên chọn mua xịt chống nắng nào tốt trên thị trường hiện nay? Những thông tin dưới đây sẽ lý giải và hỗ trợ người dùng chọn mua xịt chống nắng hiệu quả, an toàn cho da.

Xịt chống nắng là gì?

Xịt chống nắng là dòng mỹ phẩm chống nắng, được thiết kế dạng dung dịch, chứa trong bình xịt và vòi phun có thể sử dụng xịt trực tiếp lên da mà không cần thoa và tán đều.xịt chống nắng là gì

Đặc điểm các hạt kem chống nắng, dạng xương lỏng được phân tán đều trên bề mặt da, thẩm thấu nhanh qua lớp thường bị để tạo lớp bảo vệ da hoàn hảo.

Xịt chống nắng chứa các thành phần hoạt chất chống nắng, bảo vệ da, phản chiếu sự hấp thu tia UV có hại hoặc hấp thu và chuyển hóa các tia tử ngoại thành nhiệt đào thải da ngoài, không gây ảnh hưởng đến da.

Có những sản phẩm chống nắng nào?

Thị trường sản phẩm chống nắng khá đa dạng, dòng mỹ phẩm cần trang bị với người dân các nước nhiệt đới. Sản phẩm chống nắng được chia thành nhiều loại, đa dạng về mẫu mã. Phân loại dưới đây sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Hướng dẫn mua kem chống nắng body tốt nhất bảo vệ da.

có những sản phẩm chống nắng nào

  • Xịt chống nắng – Sản phẩm chống nắng dạng Spray có khả năng tạo các hạt kem siêu nhỏ, dạng sương thẩm thấu nhanh qua da, chống nắng hiệu quả. Thời gian tác dụng của xịt chống nắng khá ngắn.
  • Kem chống nắng – Sản phẩm dạng kem hỗn hợp sệt, đặc. Khi bôi lên da với liều lượng nhỏ cần miết và thoa đều để kem được tán mịn trên da. Độ phủ cao, bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại tốt nhất, lâu trôi.
  • Sữa chống nắng – Sản phẩm dạng sữa, dung dịch lỏng. Dễ sử dụng, thẩm thấu trên da nhanh với dạng nước. Khá hao tốn khi sử dụng chống nắng dạng sữa nhưng mang lại cảm giác khá dễ chịu, tươi mát cho người dùng.

Những lợi ích của xịt chống nắng là gì?

Xịt chống nắng được sử dụng khá rộng rãi, được nhiều người dùng lựa chọn bởi những tiện ích và tính khả dụng của sản phẩm:

Xem thêm: Đánh giá kem chống nắng cho bà bầu nào tốt nhất.

lợi ích của xịt chống nắng là gì

  • Tác dụng bảo vệ da hiệu quả như các dạng kem chống nắng truyền thống, khả năng bảo vệ từ 2 – 3h liên tục.
  • Xịt chống nắng sử dụng tiện lợi mọi lúc mọi nơi, có tác dụng nhanh, với khả năng thấm sâu, bảo vệ da nhanh chóng sau khi xịt.
  • Xịt chống nắng dạng sương siêu mịn, thấm vào da dễ dàng không gây bít ngứa, nóng gây mụn. Dạng xịt mang lại cảm giác tươi mát cho da.
  • Sử dụng tạo lớp bảo vệ mỏng nhẹ khi trang điểm, tránh tạo ra lớp kem quá dày, gây bí bách da.

Những ưu nhược điểm của xịt chống nắng?

Sản phẩm chống nắng dạng xịt là phân khúc sản phẩm khá hấp dẫn, thu hút nhiều người dùng với những ưu nhược điểm khác nhau.

Xem thêm: Đánh giá kem chống nắng cho trẻ em loại nào tốt nhất.

ưu nhược điểm của xịt chống nắng

Ưu điểm xịt chống nắng:

  • Khả năng phân tán của các hạt sương đều hơn trên da mặt, không lo vẫn đề chỗ sử dụng quá nhiều, chỗ lại quá ít. Độ phủ và bảo vệ được nâng cao nhờ khả năng thấm sâu vào bên trong.
  • Dạng xịt phù hợp với da khô, da mụn với các hạt siêu mịn không gây bít và tắc lỗ chân lông. Da sẽ dễ dàng thẩm thấu và mịn màng hơn.
  • Khả năng sử dụng dễ dàng hơn, không cần sử dụng với tay ở các khu vực khó thao tác thực hiện, như: vùng lưng, cổ, gáy.

Nhược điểm xịt chống nắng:

  • Chính các hạt sương siêu nhỏ lại chính là nhược điểm khi các hạt dễ bay và phân tán vào không khí dẫn đến hao hụt. Người dùng cần xịt nhiều hơn 1 chút để cấp đủ lượng cho da.
  • Sản phẩm dạng xịt rất dễ gây kích ứng cho mắt, mũi do hạt sương dễ phân tán vào không khí và con người hít phải. Chỉ nên sử dụng cho vừng da trên cơ thể, hạn chế sử dụng cho mặt.
  • Khả năng cháy nổ cao, do các bình xịt thường chứa dung môi hữu cơ, dạng hơi càng dễ bắt lửa.

Xem thêm: Đánh giá kem chống nắng innisfree có tốt không?

Nên mua xịt chống nắng hay kem chống nắng?

Người dùng chọn mua sản phẩm chống nắng cho ngày hè thường khá băn khoan với các sản phẩm dạng xịt hay dạng kem. Bởi tính khả dụng và tiện ích của sản phẩm. Tuy nhiên thông tin dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm dạng xịt hay dạng kem phù hợp hơn.

Xem thêm: Tư vấn chọn mua găng tay chống nắng tốt nhất cần biết.

nên mua xịt chống nắng hay kem chống nắng

  • Kem chống nắng cần bôi và sử dụng tay để thoa đều, nhưng sẽ không thực sự đều cho các phần trên da. Trong khi dạng hơi xịt có độ phủ và phân tán đều hơn trên da.
  • Kem chống nắng cần thời gian bôi và thẩm thấu để có tác dụng. Trong khi dạng xịt có tác dụng nhanh chóng, ngấm sâu và bên trong da.
  • Kem chống nắng sẽ khó bôi cho các vùng mà tay không với tới, trong khi dạng xịt dễ dàng tiếp xúc bằng vòi xịt cách khoảng 20cm, độ phủ vẫn đảm bảo.
  • Kem chống nắng có thể gây bít và bí lỗ chân lông, trong khi dạng xịt tạo lớp mỏng nhẹ và các hạt kem cũng mịn hơn, không gây tắc lỗ chân lông.
  • Hiệu quả chống nắng, thời gian bảo vệ của kem chống nắng cao hơn các sản phẩm dạng xịt.

Với những nhận định trên, người dùng có da khô, da mụn nên sử dụng dạng xịt, và cần sử dụng lại sau mỗi 2h. Các loại da: thường, hỗn hợp, da dầu, da nhạy cảm, da khô có thể sử dụng dạng kem, nâng cao khả năng bảo vệ.

Các bước chọn mua xịt chống nắng giá rẻ tốt nhất

Thị trường xịt chống nắng khá đa dạng, nhiều lựa chọn cho người dùng về hiệu quả và giá thành. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý các điểm sau đây để chọn mua xịt chống nắng chất lượng, giá tốt.

Chỉ số chống nắng SPF và PA

Đây là thông số quan trọng mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm chống nắng các loại. Với điều kiện thời tiết nước ta.chi so chong nang spf va paNgười dùng nên chọn các sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF cao cho thời gian ở dưới nắng được bảo vệ lâu. 1 SPF=10 phút bảo vệ dưới nắng. Tùy đặc trưng công việc mà người mua chọn chỉ số càng cao càng tốt, khoảng SPF 30, 50 là phù hợp.

Chỉ số PA đo được khả năng chống tia UVA và UVB của sản phẩm ở các mức độ: yếu, trung bình, mạnh. Chỉ số được thể hiện với các dạng lần lượng theo mức độ chống nắng tăng dần: PA+, ++, +++.

Thành phần xịt chống nắng

Chọn mua xịt chống nắng, người dùng cần lưu ý đến đặc điểm thành phần các hạt, đặc tính lý hóa của sản phẩm. Xịt chống nắng vật lý với các hạt nằm trên da, tạo ra 1 bức tường phản xạ tia UVA/UVB bảo vệ da, phù hợp cho da nhạy cảm, tính an toàn cao hơn nhưng dễ trôi và thời gian bảo vệ không lâu.thành phần xịt chống nắngXịt chống nắng thành phần hóa học là các hợp chất hóa học thẩm thấu và cấu trúc da, phân tán và bẻ gãy cấu trúc ánh sáng chuyển đổi thành nhiệt để bảo vệ da. Khả năng bảo vệ cao hơn, thời gian lưu lâu hơn. Tuy nhiên mức độ kích ứng cũng lớn hơn.

Tính năng xịt chống nắng

Xịt chống nắng với thành phần có khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím.tính năng xịt chống nắngTuy nhiên, sản phẩm mỹ phẩm này được các thương hiệu trang bị thêm các thành phần có tác dụng nuôi dưỡng và dưỡng da khá hiệu quả: tăng cường độ ẩm cho da, làm mềm da, tăng cường vitamin, khoáng chất giúp da khỏe mạnh, xây dựng hệ miễn dịch da.

Thương hiệu và giá thành phù hợp

Chọn mua kem chống nắng cần lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu uy tín. Bởi mỹ phẩm sử dụng trực tiếp trên da, nếu không được kiểm soát về thành phần, tác dụng lên da sẽ rất nguy hiểm. Các thương hiệu chống nắng uy tín có công khai thành phần, nghiên cứu và kiểm chứng công thức có lợi và an toàn cho da hay không.thương hiệu và giá thành phù hợpMức giá của các sản phẩm xịt chống nắng khá đa dạng, nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính. Người dùng cân nhắc so sánh giá sản phẩm phù hợp, với tính năng, đặc trưng an toàn cho da.

Nên mua xịt chống nắng hãng nào tốt an toàn nhất?

Xịt chống nắng Neutrogena

Xịt chống nắng neutrogena có tốt không? Neutrogena là thương hiệu mỹ phẩm xuất xứ Mỹ được đánh giá cao trên thị trường. Chỉ số chống nắng và bảo vệ da cao, toàn diện với thời gian lưu lâu, bảo vệ hiệu quả.xịt chống nắng neutrogena Tính an toàn cao, thân thiện với nhiều loại da, không chứa thành phần paraben. Giá thành phải chăng.

Xịt chống nắng Avene

Xịt chống nắng avene có tốt không? Xịt chống nắng Avene thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, uy tín trên thị trường. Thành phần an toàn, chỉ số chống nắng cao, lâu dài cùng hoạt chất sunSitive protection tăng cường khả năng bảo vệ da toàn diện.xịt chống nắng aveneHạt sương siêu mịn thẩm thấu nhanh, không gây bít chân lông, thành phần an toàn cho mọi loại da. Sản phẩm mức giá cao xuất xứ từ Pháp.

Xịt chống nắng Bioderma

Xịt chống nắng bioderma có tốt không? Xịt chống nắng Bioderma sản xuất theo công nghệ hàn quốc, thuộc phân khúc hàng cao cấp trên thị trường. Sản phẩm với các hạt sương siêu mịn, công thức màng lọc chống nắng cực hiệu quả.xịt chống nắng biodermaBioderma sử dụng công nghệ độc quyền mang đến sản phẩm đa công năng chống nắng, thẩm thấu sâu nuôi dưỡng da toàn diện. Phân khúc giá cao.

Xịt chống nắng Vichy

Xịt chống nắng vichy có tốt không? Vichy là thương hiệu mỹ phẩm Pháp uy tín, cung cấp các sản phẩm chống nắng toàn thân, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, độc quyền.xịt chống nắng vichyHiệu quả chống nắng 2 lớp, các hạt sương siêu mịn dễ dàng thấm sâu và cấu trúc da, tăng cường bảo vệ và nuôi dưỡng da. Thành phần tự nhiên, an toàn, nuôi dưỡng da sâu. Giá thành khá đắt.

Xịt chống nắng L'oreal

Xịt chống nắng l'oreal có tốt không? Xịt chống nắng L'oreal xuất xứ từ pháp, là thương hiệu mỹ phẩm uy tín được khách hàng đánh giá cao về tính năng, thành phần an toàn.

xịt chống nắng l'oreal

L’oreal cung cấp các sản phẩm với chỉ số chống nắng đa dạng, bảo vệ da lâu dài, an toàn cho da. Tăng cường Vitamin và độ ẩm để nuôi dưỡng da. Sản phẩm thuộc phân khúc giá bình dân.

Top 5 xịt chống nắng loại nào tốt hiệu quả nhất hiện nay

1. Xịt chống nắng Anessa Perfect UV Spray Sunscreen Aqua 60g

Xịt chống nắng – Anessa Perfect UV Spray Sunscreen được sản xuất với công nghệ Aqua Booster cho các hạt siêu mịn, khả năng chống nước, chống mồ hôi, lâu trôi bảo vệ da lâu dài.xịt chống nắng anessa perfect uv spray sunscreen aqua 60gSản phẩm cao cấp với chỉ số chống nắng cao, cho mặt, tóc, body. Thành phần 50% là hợp chất dưỡng trắng da mịn màng, chất chống oxi hóa, bảo vệ da một cách toàn diện.

Mức độ an toàn cao đã được kiểm định và chứng minh. Các hạt siêu mịn thẩm thấu nhanh và sâu hơn, làm dịu da nhanh chóng. Chiết xuất thiên nhiên, an toàn cho mọi loại da. Giá thành khoảng 350 nghìn.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 329.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2Q7zZP7" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chống nắng, bảo vệ da toàn diện, lâu trôi.
  • Thành phần dưỡng trắng và nuôi dưỡng da.
  • An toàn cho mọi loại da.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Xịt chống nắng Aqua Sara-fit UV Spray SPF50+ PA++++ 50g

Xịt chống nắng chính hãng – Skin Aqua Sara-fit UV Spray Aqua Floral với chỉ số chống nắng cao SPF 50, PA++++ bảo vệ da một cách toàn diện, vượt trội.xịt chống nắng aqua sara-fit uv spray spf50+ pa++++ 50gThành phần xịt chiết xuất từ thiên nhiên, bao gồm: Vitamin C, chất chống oxi hóa từ trà xanh, collagen tăng cường cấu trúc và làm trắng da, chống gốc tự do gây lão hóa da. Tăng cường độ ẩm, bổ sung giúp da đàn hồi, mềm mịn.

Sản phẩm an toàn với mọi loại da, khả năng thẩm thấu sâu, tác dụng nhanh chóng nhờ các hạt siêu mịn. Thiết kế tiện lợi, dễ dàng sử dụng cho các vùng trên cơ thể. Hương hoa thơm mát dễ chịu, giảm mùi cơ thể. Giá thành 135 nghìn.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 135.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2Q7zZP7" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chỉ số chống nắng cao, bảo vệ da toàn diện.
  • Thành phần tự nhiên, an toàn, dưỡng da trắng.
  • Hương hoa tự nhiên, thơm mát.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Xịt chống nắng giá rẻ Biore UV Spray SPF50+/Pa++++ 75g

Xịt chống nắng giá rẻ – Biore UV Spray SPF50+/Pa++++ có chỉ số chống nắng cao SPF 50, PA cực mạnh bảo vệ da toàn diện, thời gian bảo vệ lâu, hiệu quả dưới tác động tia tử ngoại nguy hiểm cho da.xịt chống nắng giá rẻ biore uv spray spf50+ pa++++ 75gSản phẩm đặc biệt kết hợp các hạt kem vật lý và hóa học, bảo vệ da tối ưu hơn. Thành phần an toàn, không gây kích ứng da. Các hạt kem siêu mịn, dạng phun sương với khả năng thấm thấu nhanh, cho tác động tức thì.

Khả năng làm dịu mát da nhanh chóng sau khi đi ngoài đường về. Không gây bí, bít lỗ chân lông gây mụn. Tính năng chống nước, chống mồ hôi, lâu trôi cho làn da khô thoáng được bảo vệ cả ngày. Giá thành khoảng 170 nghìn.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 172.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2w20D2u" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chỉ số chống nắng và bảo vệ cao.
  • An toàn, không kích ứng da.
  • Thẩm thấu nhanh, dịu nhẹ, tác dụng tức thì.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Xịt chống nắng Avène Very High Protection Spray 50+ 200ml

Chai xịt chống nắng – Avène Very High Protection Spray bảo vệ da một cách tối đa, thời gian bảo vệ lâu với chỉ số SPF 50, PA+. Sản phẩm phù hợp với những người tiếp xúc với ánh nắng lâu, ngoài trời trong thời gian dài, với khả năng lưu đến 4 giờ.xịt chống nắng avène very high protection spray 50+ 200mlThành phần chống nắng hiệu quả với khả năng chống thấm nước, chống trôi do mồ hôi. Tăng cường hoạt chất chống gốc tự do, chống oxi hóa với tiền chất vitamin E, pre-tocopheryl tạo nên hàng rào bảo vệ da an toàn khỏi tác động môi trường.

Avène Very High Protection Spray có hàm lượng khoáng cao, dịu nhẹ không gây kích ứng da. Giá thành khoảng 850 nghìn/chai 200ml.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 850.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2Q7A05D" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Chỉ số chống nắng cao, bảo vệ da tối đa.
  • Thời gian lưu lâu, chống trôi hiệu quả.
  • Vitamin E và khoáng chất bảo vệ da an toàn.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Phân khúc giá cao.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Xịt chống nắng VT Cica Sun Spray 120ml + Set postcard BTS

Xịt chống nắng trắng da – VT Cica Sun Spray được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên: cây rau má với nhiều vitamin B,C dưỡng ẩm da, Polyphenol cùng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi gốc tự do.xịt chống nắng vt cica sun spray 120ml + set postcard btsChiết xuất cúc la mã, với thành phần Vitamin B3 dưỡng trắng da sâu, an toàn. Các hạt siêu nhỏ tăng cường bảo vệ cấu trúc da khỏi tia UV, khả năng hấp thu nhanh.

Sản phẩm an toàn cho mọi loại da, dạng xịt dễ sử dụng, tiện lợi cùng khả năng làm dịu da nhanh chóng sau khi ra ngoài nắng. Bộ sản phẩm đi kèm sản phẩm dưỡng da. Giá thành khoảng 380 nghìn.

[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Product Name..." button_text="Mua SP với giá 375.000₫" disable_button="no" button_link="http://bit.ly/2w9Y8ep" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Điểm mạnh
  • Thẩm thấu sâu, tác dụng nhanh.
  • Dưỡng ẩm da và làm trắng da an toàn.
  • Làm dịu da nhanh chóng.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Điểm yếu
  • Chưa có đánh giá.

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Những lưu ý khi sử dụng xịt chống nắng hiệu quả nhất

Sử dụng xịt chống nắng mang lại nhiều lợi ích, bảo vệ da toàn diện, tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Lựa chọn loại xịt chống nắng phù hợp với từng loại da, tránh gây kích ứng, đặc biệt cho da nhạy cảm. Sử dụng xịt chống nắng cho từng bộ phận riêng biệt.
  • Do độ bền của kem chống nắng dạng xịt không cao nên người dùng cần sử dụng lại sau mỗi 2 – 3 giờ.
  • Nên đặt vòi xịt cách mặt hoặc vùng xịt khoảng 20cm để độ phủ của các tia đủ rộng, khả năng thẩm thấu cao hơn và tránh lãng phí.
  • Ưu tiên sử dụng xịt chống nắng cho các phần khác trên cơ thể hơn là sử dụng chống nắng mặt, bởi khả năng gây kích ứng cho mắt cao khi chẳng may các hạt sương bay vào mắt. Khi sử dụng cho mặt cần nhắm mắt và vỗ đều cho các hạt xương hoàn toàn thấm mới mở mắt.
  • Thực hiện thao tác xịt theo vòng tròn để độ phủ của các hạt sương trên mặt cao nhất, không bỏ sót phần nào.

Lời kết

Xịt chống nắng là giải pháp mới, mang lại hiệu quả khá cao trong việc chăm sóc bảo vệ da khỏi các tác nhân UV gây hại.

Người dùng cần lưu ý, dựa trên nhu cầu thực tế, tình trạng da và tài chính để chọn mua xịt chống nắng nào tốt, thực sự phù hợp để sử dụng lâu dài.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ làm rõ những thắc mắc mà người dùng đang gặp phải. Khách hàng quan tâm đến các sản phẩm chống nắng, có thể để lại phản hồi để được tư vấn hỗ trợ.

Đến toàn bộ bài viết tại Nên chọn mua xịt chống nắng nào tốt bảo vệ da an toàn


by via Đánh giá lớn - Feed
Disqus Comments