Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Đánh giá kem chống nắng cho bà bầu nào tốt nhất


Trong quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ bắt đầu thay đổi. Nó khiến cho các tế bào sản xuất sắc tố của da hoạt động ngày một mạnh hơn. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da của mẹ bầu trở nên yếu dần và dễ bắt nắng.

kem chong nang cho ba bau totDo đó kem chống nắng cho bà bầu nào tốt nhất hiện nay đã và đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Kem chống nắng cho bà bầu là gì?

Là một sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho các bà mẹ đang trong thời kì mang thai. Thành phần chính của kem chủ yếu cho da là dạng vật lý tốt cho da như ''zinc oxide và titanium '' có khả năng tránh lại các tác nhân gây hại ảnh hưởng xấu từ các tia UVA và UVB của ánh nắng Mặt Trời mà vẫn bảo vệ an toàn cho thai nhi.

Vì sao bà bầu lại cần sử dụng kem chống nắng

Trong thời kì mang bầu, các tế bào sẽ sản xuất sắc tố da sẽ hoạt động một cách mạnh mẽ hơn so với lúc chưa mang bầu. Do đó, lúc mang thai làn da sẽ trở nên rất nhạy cảm với các tia cực tím đến từ ánh nắng Mặt Trời.

Theo một nghiên cứu mới nhất của giáo sư y học Joanne Stone – một giám đốc sản khoa tại bệnh viện trụ sở New York có kết luận rằng, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng tuy không ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng mẹ nhưng vẫn bị ảnh hưởng ở yếu tố bên trong '' không gian'' của thai nhi.

Như vậy, sẽ có tỉ lệ rủi ro sau này dẫn đến một tình trạng đứa trẻ được ra đời rất dễ bị một số dị tật bẩm sinh không mong muốn. Bởi thế việc các bà mẹ đang mang bầu cần chọn và sử dụng đúng một kem chống nắng phù hợp là rất cần thiết, vừa giúp bảo vệ tốt cho thai nhi và bảo vệ luôn cả cho lan da bà bầu.

Lưu ý cho các bà bầu khi chọn kem chống nắng

Chọn kem chống nắng vật lý

Hiện nay như chúng ta đều biết kem chống nắng thường có hai dạng đó là '' Vật lý & Hóa học''. Đối dạng hóa học thường có khả năng hấp thụ tia UV bằng cách sử dụng các thành phần như oxybenzen. Nhưng đối với thành phần oxybenzen lại là một chất chất phá hoại hooc môn tiềm năng trên da người đang mang bầu.

kem chong nang vat liCho nên rất tối kị và không an toàn phù hợp lắm cho làn da của người mang bầu. Còn với thành phần dạng vật lý có khả năng phản xạ lại tia UV bằng Titan dioxit hoặc kẽm dioxit, giúp thâm nhập vào da mà không gây hại. Cho nên rất an toàn khi sử dụng đối với bà bầu.

Chọn chỉ số SPF phù hợp

Đối với làn da của bà bầu, chỉ số SPF trong kem chống nắng phù hợp nhất là từ 30 SPF+++ đến 50 SPF+++. Trong ngưỡng này, với chỉ số đó bạn sẽ không phải lo lắng đến tình trạng khi sử dụng bị bí da, hay gây kích ứng nổi mụn...

chon chi so spf

Tuy vậy với chỉ số từ 30 SPF+++ đến 50 SPF+++ bạn vẫn hoàn toàn có thể an tâm, vì với với hàm lượng chỉ số này sẽ đủ để bảo vệ làn da bạn giữa thời tiết nắng nóng gay gắt nhất nhé.

Không dùng kem dạng phun

Theo nhiều nghiên cứu từ trước đến nay có đề cập rộng rãi tại các mặt báo lớn, thường nói về việc sử dụng kem chống nắng cho bà bầu dạng phun, xịt sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng không tốt.

kem chong nang da xit phunBởi vì Titan Dioxit khi nó ở thể khí sẽ có tác nhân có tác nhân ra gây ung thư khi hít phải ở một liều lượng cao. Do đó, để đảm bảo được an toàn khi sử dụng, nhất là đối với bà bầu khi đang mang thai chúng ta nên tránh những dạng kem chống nắng dạng phun này nhé.

Tránh thành phần gây hại

Những thành phần gây hại ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi chúng ta cần tránh đó là '' oxygenation'' một chất như có đề cập ở trên, chúng sẽ làm phá hoại hooc môn tiềm năng trên da và gây dị ứng. Thành phần thứ hai cần tránh đó là ''retinyl palmitrate'' một dạng retinol vitamin A.

thanh phan kem chong nagTheo nhiều nghiên cứu thì thành phần này sẽ rất nguy hiểm đối với bà mẹ mang thai vì tiếp xúc với các vitamin A quá mức cho phép qua chế độ ăn uống và các sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng ngày. Bởi vậy có thể gây ra các dị tật bẩm sinh xương nghiêm trọng cho bào thai đang phát triển.

Review 5 kem chống nắng vật lý cho bà bầu tốt nhất 

Nên lựa chọn sản phẩm nào để sử dụng để chống nắng phù hợp? Có lẽ đây đang là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người dùng. Vì vậy, dưới đây chúng tôi đã chọn lọc ra danh sách những sản phẩm tốt nhất và đánh giá về từng ưu, nhược điểm, để giúp người dùng cùng tham khảo.

1. Innisfree Eco Safety Perfect SPF50+

Khi nhắc đến loại kem chống nắng cho bà bầu nào tốt nhất. Thì chúng ta không thể bỏ qua sản phẩm Innisfree Eco Safety Perfect Long Lasting/ Waterproof Sunblock SPF50+/PA+++. Bởi Đây là một trong những dòng sản phẩm đang được ưa chuộng rất nhiều trên thị trường.

kem chong nang Innisfree Eco Safety Perfect[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Nhập tiêu đề sản phẩm..." button_text="Xem giá SP trên shoppe với giá 165.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2zy8ExJ" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Ưu điểm
  • Đây là dòng sản phẩm kem chống nắng vật lý được sản xuất từ nguyên liệu có trong tự nhiên. Do đó, mà sản phẩm này khá lành tính, thích hợp cho hầu hết mọi loại da nhạy cảm, đặc biệt là mẹ bầu.
  • Kem được sản xuất với thành phần chính là: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Niacinamide,... Đây là một trong những nguyên liệu có khả năng chống nắng an toàn và dịu nhẹ. Đồng thời, tăng cường khả năng dưỡng ẩm, giảm thâm, sạm cho làn da.
  • Kem chống nắng này con chứa dầu hạt hướng dương, nên nuôi dưỡng làn da rất tốt. Với thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể mang đi đến bất kỳ nơi đâu.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Nhược điểm
  • Nhược điểm của loại kem trắng da này đó chính là nó có khả năng làm trắng da mặt.
  • Chấm điểm tổng quan 9.5

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

2. Mad Hippie Facial SPF 30+ UVA/ UVB

Mad Hippie là loại kem chống nắng thuộc thương hiệu mỹ phẩm organic nổi tiếng của Mỹ. Vì vậy mà sản phẩm này đem đến một sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng.

kem chong nang Mad Hippie Facial SPF 30[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Nhập tiêu đề sản phẩm..." button_text="Xem giá SP trên shoppe với giá 540.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2SHfGZt" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Ưu điểm
  • Kem chống nắng này được sản xuất với thành phần 100% tự nhiên. Nó không chứa bất kỳ một hóa chất gây độc hại nào cho mẹ bầu. Nhờ đó mà có thể đảm bảo được sự an toàn về sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.
  • Với Zinc Oxide chiếm đến 16% trong thành phần của kem chống nắng. Nên nó phát huy được hết tác dụng của kem chống nắng. Đặc biệt với tinh dầu bơ, giúp cho làn da trở nên mềm mại, cung cấp độ ẩm vừa phải cho da.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Nhược điểm
  • Vì là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng tại Mỹ, nên kem chống nắng có giá tương đối cao. Ngoài ra sản phẩm này còn có khả năng làm trắng mặt và rất khó tìm mua.
  • Chấm điểm tổng quan 9.8

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

3. Drunk Elephant Umbra Physical SPF 30+

Drunk Elephant là một trong những mỹ phẩm cao cấp của Mỹ. Đây là một trong những sản phẩm lành tính, phù hợp với những làn da nhạy cảm, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Drunk Elephant Umbra Physical SPF 30+[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Nhập tiêu đề sản phẩm..." button_text="Xem giá SP trên shoppe với giá 250.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2zmdSMN" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Ưu điểm
  • Kem chống nắng này được sản xuất từ các thành phần trong thiên nhiên như: Sclerocarya, Birrea Seed Oil, Aloe Barbadensis Leaf Extract, Chondrus Crispus Extract,... Đây là một trong những loại thành phần tự nhiên rất tốt cho làn da của mẹ bầu. Đặc biệt trong sản phẩm, chất Zinc Oxide chiếm đến 20% trong thành phần. Nên nó có công dụng rất tốt trong việc chống nắng.
  • Ngoài công dụng chống nắng, sản phẩm này có tác dụng rất tốt trong việc sử dụng làm kem lót, tạo nền. Với thiết kế nhỏ gọn nên thuận tiện cho bạn mang theo bên người.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Nhược điểm
  • Sản phẩm kem chống nắng này không chỉ có giá thành cao, mà rất khó tìm mua. Đặc biệt, nó rất dễ bị trôi khi bạn hoạt động ngoài trời nhiều và có mùi.
  • Chấm điểm tổng quan 9.0

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

4. Klairs Mid-Day Blue Sun Lotion SPF 40 PA ++

Klairs là một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc. Đã từ lâu, mỹ phẩm của Hàn Quốc đã được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là loại kem chống nắng Klairs.

Klairs Mid-Day Blue Sun Lotion SPF 40 PA ++[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Nhập tiêu đề sản phẩm..." button_text="Xem giá SP trên shoppe với giá 310.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2SDNqqV" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Ưu điểm
  • Kem chống nắng này chứa các thành phần chính gồm: Titanium Dioxide, Zinc Oxide, Niacinamide,... Đây là một trong những thành phần không chỉ có công dụng chống nắng lành tính. Mà nó còn có công dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm và nuôi dưỡng cho làn da trở nên đều màu và sáng hơn.
  • Đặc biệt, kem chống nắng này có kết cấu tương đối đặt, nhưng lại thấm nhanh và không gây nhờn. Vì vậy mà nó dưỡng ẩm rất tốt cho da, nhưng không gây bóng dầu. Hơn thế, dòng sản phẩm này được bán ra thị trường với giá thành tương đối vừa phải.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Nhược điểm
  • Nhược điểm tồn tại trong loại kem chống nắng này đó chính là nâng tông da rất nhanh. Đặc biệt, nó rất khó tìm nguồn tại thị trường Việt Nam.
  • Chấm điểm tổng quan 9.0

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

5. Blue Lizard Australian Sunscreen SPF 30+

Blue Lizard là một trong những sản phẩm kem chống nắng được sản xuất tại mỹ theo tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm khắc. Nên nó được đánh giá là một trong những sản phẩm đảm bảo được độ an toàn và lành tính cho mọi làn da. Do đó, khi nhắc đến kem chống nắng cho bà bầu nào tốt nhất, thì không thể không kể đến Blue Lizard Australian Sunscreen Sensitive SPF 30+.

kem chong nang Blue Lizard Australian Sunscreen SPF 30+[joomdev-wpc-pros-cons disable_title="yes" title="Nhập tiêu đề sản phẩm..." button_text="Xem giá SP trên shoppe với giá 385.000₫" disable_button="no" button_link="https://ift.tt/2zmalOw" button_link_target="__blank" button_rel_attr="nofollow"][joomdev-wpc-pros]

Ưu điểm
  • Sản phẩm kem chống nắng này là loại kem chống nắng vật lý với thành phần cực kỳ lành tính khi sử dụng. Đây là một trong những sản phẩm được các chuyên gia da liễu tại Mỹ và Australia khuyên dùng.
  • Với thành phần chính không chứa các chất bảo quản và hương liệu. Mà thay vào đó là những thành phần có khả năng chống nắng lành tính dịu nhẹ với mọi làn da.

[/joomdev-wpc-pros][joomdev-wpc-cons]

Nhược điểm
  • Kem chống nắng này thiết kế bề ngoài không được bắt mắt. Ngoài ra còn rất khó tìm trên thị trường.
  • Chấm điểm tổng quan 9.0

[/joomdev-wpc-cons][/joomdev-wpc-pros-cons]

Ngoài ra, một bài viết liên quan tới cách chọn mua kem chống nắng cho trẻ em mà chúng tôi mới cập nhập gần đây. Nếu bạn có chung sự quan tâm thì có thể tham khảo đường dẫn phía bên.

Kết luận

Trên đây là các loại kem chống nắng bạn nên biết khi có ý định tìm kem chống nắng cho bà bầu nào tốt nhất. Với những ưu và nhược điểm của từng loại kem chống nắng đang được phổ biến trên thị trường hiện nay.

Chắc hẳn, bạn cũng đã có thể lựa chọn cho mình kem chống nắng Innisfree Eco Safety Perfect Long Lasting/ Waterproof Sunblock SPF50+/PA+++. Đây là sản phẩm đang nằm trong top các dòng kem chống nắng bán chạy nhất hiện nay. Tại sao bạn không thử?

Cuối cùng sau những nội dung đúc rút đánh giá trên đây, nếu như bạn đọc vẫn còn có những thắc mắc và những câu hỏi chưa được hiểu rõ thì hãy comment ở phần phía bên dưới.

Chúng tôi sẽ phản hồi và tư vấn đến bạn một cách nhanh chóng nhất. Hẹn gặp lại!

 

 

Nguồn bài viết tại Đánh giá kem chống nắng cho bà bầu nào tốt nhất

Disqus Comments