Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Tư vấn chọn mua mỏ hàn xung loại tốt nhất hiện nay

Mỏ hàn xung là loại mỏ hàn được sử dụng khá nhiều trong công việc và cuộc sống hằng ngày, vì tính linh hoạt và đa dạng của nó. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu thì khái niệm này còn khá xa lạ cũng như việc phân vân không biết mỏ hàn xung loại tốt nhất.

Mỏ hàn xung tốt nhất

Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cũng như cơ chế làm việc của mỏ hàn xung, giúp bạn có cái nhìn khách quan cũng như tự chọn mua cho mình chiếc mỏ hàn xung tốt nhất phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Mỏ hàn xung là gì?

Mỏ hàn xung tương tự như mỏ hàn thông thường nó được thiết kế nhờ việc sử dụng hiện tượng đoản mạch làm nóng chảy miếng kim loại với một mục đích duy nhất là nối hoặc cắt hai đầu kim loại lại với nhau tạo ra hiệu ứng truyền điện và truyền nhiệt.

Mỏ hàn xung là gì?

Ngày nay, mỏ hàn xung được sử dụng rất nhiều trong đời sống và nhiều nhất trong lĩnh vực sửa chữa linh kiện điện tử và điện máy. Vì cấu tạo của mỏ hàn xung khá đơn gian cho nên giá thành của thiết bị này cũng khá rẻ được bán nhiều trên thị trường.

Có những loại mỏ hàn xung nào?

Nhìn chung thì trên thị trường hiện nay sử dụng 2 loại mỏ hàn xung chính đó là mỏ hàn xung được thiết kế theo kiểu dạng súng và mỏ hàn xung kiểu thông thường, nhìn chung không có điểm khác biệt gì mấy trong nguyên lý hoạt động giữa 2 loại trên.

Có những loại mỏ hàn xung nào?

Tuy nhiên, với mỗi dạng khác nhau người thợ sửa chữa cần thực hiện các thao tác cũng rất khác nhau. Về cơ bạn cả 2 loại mỏ hàn xung trên đều có mức giá khá rẻ giao động từ 100 đến 500k tùy vào độ chất lượng cũng như thương hiệu của sản phẩm.

Có nên mua mỏ hàn xung không?

Trong lĩnh vực điện tử thì mỏ hàn xung được cho là thiết bị không thể thiếu, nhờ vào khả năng thao tác dễ dàng cũng như độ linh hoạt của nó, vậy mỏ hàn xung có gì hay? hay cũng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm của mỏ hàn xung nhé.

Những ưu điểm của mỏ hàn xung:

  • Thiết kế gọn nhẹ dễ dàng sử dụng trong công việc.
  • Vân hàn đẹp mắt, không bị sần sùi gồ gề.
  • Khả năng hàn nhanh chóng, an toàn khi sử dụng.
  • Điều chỉnh nhiệt độ kích thước mối hàn dễ dàng.
  • Giá thành của mỏ hàn sung khá rẻ.

Trên đây là những ưu điểm siêu việt mà nếu như bạn là một người thợ máy không thể không có trong tủ đồ làm việc của mình. Tuy nhiên, ở một số linh kiện điện tử cực nhỏ sẽ không hợp khi sử dụng mỏ hàn xung như chân rết của IC điện tử cần phải thay thế bằng hàn nhiệt.

Khi nào cần sử dụng mỏ hàn xung?

Mỏ hàn xung xẽ rất phù hợp với những người chuyên về sửa chữa thiết bị điện tử lớn hay đồ điện tử, điện lạnh với cấu tạo chân thưa cách nhau không quá xa như chân rết trong IC. Hoặc phổ biến hơn là việc nối dây điện ở các thiết bị điện của gia đình.

Khi nào cần sử dụng mỏ hàn xung?

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vào bất kỳ mục đích nào nếu thấy hợp lý vì việc sở hữu một chiếc mỏ hàn xung cũng không phải điều khó khăn. Vì loại mỏ hàn rẻ nhất chỉ giao động ở mức vài chục ngàn cao cấp hơn thì vài trăm đến vài triệu đồng cũng có.

Những lưu ý khi mua mỏ hàn xung

Nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng là yếu tố đầu tiên giúp bạn chọn mua được mỏ hàn xung phù hợp, nếu như cần phải sử dụng thường xuyên thì lên chọn cho mình chiếc mỏ hàn có công suất 300w sẽ giúp cải thiện hiệu năng cũng như thời gian đáng kể.

Thiết kế của mỏ hàn

Thiết kế hình súng và dạng thẳng là 2 loại chính của mỏ hàn xung, tuy nhiên loại hình súng được sử dụng nhiều hơn vì tính tiện lợi cũng như thao tác dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Nếu như một số thiết bị không thể sử dụng mũi hàn súng thì bạn nên chuyển sang mũi hàn dạng thẳng nhé.

Công suất mỏ hàn

Công suất của mỏ hàn sẽ quyết định đến hiệu suất làm việc cũng như thời gian sử dụng của mỏ hàn, hiện nay mỏ hàn xung có 2 loại công suất chính gồm mỏ hàn xung 100w và mỏ hàn xung 300w, nhìn chung thì nguyên lý hoạt động của 2 loại này cũng giống nhau.

Giá của sản phẩm

Không phải bất kỳ sản phẩm nào bán trên thị trường đều tốt vì vậy trước khi quyết đinh mua mỏ hàn xung hãy đặt ra ngân sách của bạn. Và làm ơn không đi quá số ngân sách này thay vào đó hãy tìm những sản phẩm có tính năng phù hợp mà vẫn trong phạm vi đó.

Top 5 mỏ hàn xung loại nào tốt nhất hiện nay

1. Mỏ hàn xung công suất 100w

Mỏ hàn xung tiệp công suất 100w là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại các kênh siệu thị điện máy online với ưu điểm thiết kế đẹp tay cầm chắc chắn, giá cả hợp lý chỉ từ 100k là bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm này rồi.

Mỏ hàn xung công suất 100w

Ngoài ra, khi mua sản phẩm này bạn còn được tặng cuộn thiếc 50g, một túi nhựa thông và ba mũi hàn xung có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không cần trang bị thêm bất kỳ phụ kiện nào. Là loại máy hàn cầm tay có công suất cao sử dụng dễ dàng ngay tại nhà.

2. Mỏ hàn xung công suất 300w

Mỏ hàn xung công suất 300w là mỏ hàn xung có công suất khủng khiếp có thể hàn linh kiện một cách nhanh chóng tiện lợi, phù hợp cho thợ có nhu cầu sử dụng cao. Với thiết kế đẹp to hơn loại 100w một chút nên trong lượng nó dơi vào 1.5kg.

Mỏ hàn xung công suất 300w

Phần mỏ máy được làm từ 100% lõi đồng, thích hợp với các loại đầu hàn dưới 2mm. Điểm mạnh của sản phẩm này là có thể hàn trong thời gian dài không sợ cháy. Tuy nhiên vì công suất rất cao nên cần bấm giữ ở một thời gian ngắn chánh cháy mối hàn.

3. Mỏ hàn xung Stanley 69-041b

Mỏ hàn xung Stanley 69-041b là loại mỏ hàn thiếc có kích thước nhỏ gọn tiện lợi giúp tối ưu hóa cho người sử dụng. Sản phẩm này có công suất tôi đa là 30w phu hợp với loại chất liệu đồng, thiếc, kính mầu. Với những ưu điểm như hàn nhanh, vân hàn đẹp.

Mỏ hàn xung Stanley 69-041b

Stanley 69-041b được sản xuất dựa trên dây chuyện kiểm định nghiêm ngặt có thể đáp ứng được các nhu cầu về mẫu mã cũng như chất lượng đem lại sự yên tâm cho khách hàng. Sản phẩm này đang được bán với giá khoảng 400k tại shopee.

4. Mỏ hàn xung Joust Max 100w JS2901

Máy hàn xung Soldering Gun Joust Max 100w js2901 có thiết kế tối ưu hóa cho mục đích sử dụng của người thợ hàn cũng như có khả năng linh hoạt cao. Với phần tay cầm chắc chắn vừa vặn không bị trơn trượt, Sản phẩm này phù hợp để sửa chữa thiết bị gia dụng, điện lạnh, hàn dây điện.

Mỏ hàn xung Joust Max 100w JS2901

Soldering Gun Joust Max 100w js2901 có công suất lớn được làm từ hợp kim cao cấp, có khả năng chịu nhiệt lên đến 450 độ C, khi hàn chỉ nên ấn và giữ khoảng 2 giây tránh tình trạng làm nóng hoặc hư hỏng linh kiện. Sản phẩm này có thời gian bảo hành là 3 tháng.

5. Mỏ hàn xung Tolsen 38062

Mỏ hàn xung Tolsen 38062 là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại tiki với kiểu dáng thiết kế dạng hình kim giúp dễ dàng thao tác trong mọi ngõ ngách của vật dụng. Tolsen 38062 được làm từ chất liệu kim loại cao cấp bền bỉ, độ an toàn cao.

Mỏ hàn xung Tolsen 38062

Điểm mạnh của Tolsen 38062 là có kích thước nhỏ gọn mỏ hàn chịu nhiệt và chống ăn mòn cao, thân được bọc nhựa có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt. Đạt tiêu chuẩn CE của Châu Âu, Tiêu chuẩn TUV của Đức, Tiêu chuẩn GS của Đức.

Video đánh giá các loại mỏ hàn xung hiện nay

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=lRzWF7Y6jk8[/embed]

Lời kết

Trên đây là bài viết chia sẻ tất cả kinh nghiệm của mình trong việc tìm ra chiếc mỏ hàn xung tốt nhất để trả lời cho câu hỏi mỏ hàn xung loại nào tốt của bạn, với rất nhiều thông tin được chúng tôi cập nhật từ các nguồn uy tín khác nhau.

Nhìn chung thì mỏ hàn xung gồm 2 loại chính là mỏ hàn xung thông thường và mỏ hàn xung dạng súng. Mỏ hàn xung dạng súng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sửa chữa linh kiện với mức giá khá rẻ nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn.

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất :)!

Xem toàn bộ bài viết tại Tư vấn chọn mua mỏ hàn xung loại tốt nhất hiện nay


by via Đánh giá lớn - Feed
Disqus Comments